Video Tin trong nước

Người dân Điện Biên náo nức xem tổng duyệt diễu binh, diễu hành

Những ngày này, người dân Điện Biên không chỉ trực tiếp tham gia tập dượt chuẩn bị cho lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ và lễ diễu binh, diễu hành, mà mỗi người dân đều náo nức chờ đón sự kiện lớn, đồng thời đóng góp công sức.
21:11 - 05/05/2024

NGƯỜI DÂN ĐIỆN BIÊN NÁO NỨC XEM TỔNG DUYỆT DIỄU BINH, DIỄU HÀNH

Ngay từ sáng sớm, các tuyến đường xung quanh sân vận động Điện Biên như Võ Nguyên Giáp, Trường Chinh, Hoàng Công Chất đã tập trung hàng chục nghìn người dân đứng chờ xem màn diễu binh, diễu hành cũng như cổ vũ tinh thần cho các lực lượng. Màu sắc rực rỡ của bà con đồng bào các dân tộc vùng Tây Bắc hòa chung màu áo lính, sắc đỏ của cờ và hoa đã khiến mảnh đất Điện Biên Phủ như sống lại thời khắc chiến thắng lịch sử vẻ vang 70 năm về trước.

Bên cạnh việc cổ vũ về tinh thần, người dân sinh sống tại các tuyến phố có đoàn diễu binh đi qua đã chuẩn bị nước uống, hoa quả miễn phí để động viên các lực lượng tham gia diễu binh, diễu hành, cũng như phục vụ người dân di xem lễ.

Không chỉ tái hiện lại niềm vui thắng trận, Lễ diễu binh, diễu hành đã làm sống lại khí thế hào hùng của Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, thể hiện khí phách, sức mạnh vô địch của khối đại đoàn kết toàn dân tộc; truyền thống yêu nước, ý chí tự lực, tự cường; sự lớn mạnh và trưởng thành của các lực lượng vũ trang Việt Nam./.

Thực hiện: Huy Vinh - Quốc Hùng