Video Tin trong nước

Người dân phấn khởi khi vườn hoa Hàng Đậu được cải tạo

Nhằm tăng công năng sử dụng, nâng cao cảnh quan đô thị, UBND quận Ba Đình (TP. Hà Nội) đã tiến hành cải tạo Vườn hoa Vạn Xuân (tên gọi cũ là Vườn hoa Hàng Đậu) từ cuối năm 2023
16:39 - 15/03/2024

Học sinh, trẻ nhỏ có không gian rộng rãi để vui chơi

Người già có nơi để tập thể dục mỗi chiều

Sau khi cải tạo, vườn hoa Hàng Đậu có thêm nhiều ghế đá được thiết kế cách điệu bên cạnh khu vực trồng cây xanh và không gian được mở rộng hơn cho các hoạt động vui chơi giải trí phục vụ người dân.

Bất ngờ với diện mạo mới khá hiện đại nhưng vẫn giữ được văn hóa có phần lịch sử của thủ đô, không ít người dân bày tỏ thích thú với dàn nhạc nước khá độc đáo tại đây.

Liên quan đến phản ánh của người dân về việc vườn hoa sau cải tạo dường như đang bị “bê tông hóa”, đại diện UBND quận Ba Đình, TP. Hà Nội cho biết quận chỉ chặt bỏ 10 cây cũ đã sâu, hỏng và trồng thêm 50 cây xanh mới nên trong thời gian tới sẽ có những thay đổi rõ rệt hơn.

Sắp tới, ngoài việc bổ sung cây xanh, hoàn chỉnh nhà vệ sinh công cộng, quận đang nghiên cứu lát đá tự nhiên để mở rộng không gian vườn hoa Vạn Xuân kết nối với Tháp nước Hàng Đậu hướng tới đa dạng trải nghiệm cho người dân và du khách khi đến với thủ đô./.

Thực hiện: Vân Anh – Trọng Khánh