Video Thế giới đó đây

Nhà hoạt động khí hậu trẻ tuổi vượt Đại Tây Dương tới Mỹ

Hôm qua 29/8, theo giờ Việt Nam, nhà hoạt động vì môi trường trẻ tuổi người Thụy Điển Greta Thunberg đã tới New York, Mỹ trên chiếc du thuyền chạy bằng năng lượng mặt trời không khí thải sau 14 ngày, để tham dự một hội nghị khí hậu của Liên Hợp Quốc.
16:06 - 30/08/2019

Nhà hoạt động vì môi trường 16 tuổi người Thụy Điển đã lên thuyền tại Plymouth, Anh ngày 14/8. Thunber được chào đón bằng những tràng pháo tay, biểu ngữ và bài hát khi chiếc thuyền màu bạc của cô, Malitzia II, băng qua tượng Nữ Thần Tự do để cập cảng ở Manhattan.

Để vượt Đại Tây Dương và không thải ra khí cacbon, Thunberg đã dùng thuyền có gắn các tấm pin năng lượng mặt trời và tua-bin dưới nước có khả năng sản xuất điện cho thuyền. Chiếc thuyền không có vòi hoa sen , những người trên tàu, bao gồm cả cha của Greta và các thuyền viên trên tàu đều ăn thức ăn đóng hộp trong suốt chuyến đi.

Thunberg bắt đầu thu hút sự quan tâm của cộng đồng quốc tế vào năm 2018, khi cô quyết định nghỉ học vào thứ sáu hàng tuần để phản đối sự bất lực của các chính trị gia trước biến đổi khí hậu.

Trước khi tham dự hội nghị của Liên Hợp Quốc, cô sẽ tham gia các phong trào tuần hành vì khí hậu tại Mỹ. Ngoài hội nghị thượng đỉnh về khí hậu Liên Hợp Quốc ở New York, Thunberg cũng có ý định tham dự diễn đàn biến đổi khí hậu COP25 ở Santiago, Chile vào tháng 12 bằng cách nào đó để không phải dùng máy bay.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.