Video Thế giới đó đây

"Nhận nuôi" ông bà? Tại sao không?

Chúng ta thường nghe đến việc nhận nuôi trẻ em, nhưng với người già thì sao? Liệu có thể “nhận nuôi” ông bà được hay không? Một sáng kiến cực kì thú vị ở Anh sau đây sẽ giúp các bạn trả lời câu hỏi này.
14:30 - 16/04/2020

Chương trình “Adopt a Grandparent” (Nhận nuôi ông bà) nhằm giải tỏa sự cô đơn, mang đến niềm vui cho những cụ ông cụ bà đang sống tại nhà dưỡng lão, trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng nổ. Dự án đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của hàng ngàn tình nguyện viên trên thế giới ảo.

Vốn là một chương trình thực, tiến hành qua hình thức thăm nuôi các cụ đang sống trong các viện dưỡng lão, chương trình “Nhận nuôi ông bà” đã phải dừng lại khi lệnh cách ly xã hội ở Anh có hiệu lực – đồng nghĩa với việc các nhà dưỡng lão không cho khách ghé thăm nữa. Nhưng sau đó, chương trình đã được khởi động trên mạng.

Các tình nguyện viên không bị giới hạn tuổi tác. Trong số các tình nguyện viên “nhận nuôi” ông bà, có em Freya 5 tuổi ở hạt Gloucestershire đã “nhận nuôi” cụ Sheila Warfield 74 tuổi ở Nhà dưỡng lão Brownscombe, London.

Nhà dưỡng lão CHD Living cho biết họ đã choáng ngợp khi thấy hơn 62.000 người đăng kí làm tình nguyện viên cho dự án này, ngay khi dự án ra mắt được vài hôm.

Dự án “Nhận nuôi ông bà” đang xem xét xem làm thế nào để chia sẻ các tình nguyện viên của họ với các tổ chức đối tác đang tìm kiếm người mong muốn được giúp đỡ.

Mời quý vị xem các chương trình Click - Khám phá thế giới đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.