Video Thế giới đó đây

Nhật Bản: Nhà vệ sinh công cộng trong suốt công nghệ cao

Nhà vệ sinh công cộng thường bị coi là nơi tối tăm và không được sạch sẽ. Để thay đổi định kiến đó và nâng nhà vệ sinh lên một tầm cao mới, thủ đô Tokyo của Nhật mới đây đã đem đến trải nghiệm nhà vệ sinh công cộng trong suốt công nghệ cao.
16:36 - 30/08/2020

Với những vách kính màu tươi sáng, những nhà vệ sinh công cộng trong một công viên ở thủ đô Tokyo này vừa gây sự chú ý bởi màu sắc và sự trong suốt, vừa khiến người ta thắc mắc về sự riêng tư khi sử dụng. Tuy nhiên, không có gì phải lo lắng bởi chỉ cần đóng cửa lại và vặn khóa, những tấm kính thông minh sẽ tự chuyển sang chế độ mờ đục, đảm bảo sự an toàn và kín đáo cho người ở bên trong.

Hệ thống nhà vệ sinh công công hiện đại này hiện được đặt tại 2 công viên ở quận Shibuya của Tokyo, theo dự án “Toilet Tokyo” với mục đích tạo nên những nhà vệ sinh công cộng sạch sẽ và an toàn hơn. 

Dự án này tổ chức phi lợi nhuận Nippon Foundation thực hiện. Tổng cộng 16 nhà thiết kế đã được thuê để tạo nên những nhà vệ sinh trong suốt này. 

Trong khuôn khổ dự án, sẽ có tổng cộng 17 nhà vệ sinh công cộng được thiết kế và cải tạo lại bởi các nhà thiết kế và kiến trúc sư nổi tiếng, trong đó có cả những người từng giành giải thưởng Pritzker như Tadao Ando and Kengo Kuma./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.