Video Tin trong nước

Nhật ký của nhóc Alvin siêu quậy - Những điều vô lý trong những thứ tưởng như có lý

Trong cuốn sách hơn 200 trang với nhiều hình minh hoạ sinh động, độc giả bị lôi kéo và bật cười theo hành trình hàng ngày của cậu nhóc Alvin khi ở nhà và khi tới trường.
06:44 - 02/09/2021

Cuốn sách kể về gia đình nhỏ ở Mỹ gồm 2 vợ chồng và cậu con trai duy nhất tên là Alvin đang ở độ tuổi học cấp 2. Alvin là cậu bé thông minh, hóm hỉnh rất hiểu chuyện, gần gũi gia đình và bạn bè và luôn biết giúp đỡ người khác. 

"Nhật ký của nhóc Alvin siêu quậy" là tác phẩm đầu tay của Nguyễn Khang Thịnh sinh năm 2007 hoàn thành trong 2 năm. Khang Thịnh lấy chất liệu từ cuộc sống của cậu để thổi hồn vào nhân vật. Em cho biết người mẹ của em là hình mẫu trong câu chuyện, luôn nghiêm khắc và dạy điều hay lẽ phải, nhưng tâm lý cho con tự do phát triển.

Tác giả Nguyễn Khang Thịnh sinh năm 2007, học lớp 8 và chuẩn bị bước vào lớp 9 tại Hà Nội. Năm 2017, Khang Thịnh nhận giải Potential Translator - dịch giả tiềm năng tại cuộc thi "Đi tìm Đại sứ văn học Ireland". Cậu là cộng tác viên của nhiều báo dành cho thiếu niên, học trò. Thịnh vừa hoàn thanh cuốn sách thứ 2 được viết hoàn toàn bằng tiếng anh vì muốn xuất bản ra nước ngoài để chia sẻ với người bạn quốc tế.

Theo các độc giả, tác giả cuốn sách là một cậu bé Việt Nam chưa từng đặt chân đến Mỹ nhưng lại hóa thân vào một cậu nhóc sinh ra và lớn lên ở Mỹ với bối cảnh gia đình, bạn bè, trường học ở Mỹ đầy chân thực, sống động và hài hước. 

Đọc xong cuốn sách bạn có thể giữ trong lòng những thắc mắc như học sinh, cha mẹ và thầy cô ở Mỹ thì có gì khác biệt với ở Việt Nam? Nhưng cuối cùng có thể cười xoà và nghĩ rằng trẻ con ở đâu cũng vậy, luôn cần được yêu thương và tin tưởng để có thể trở thành lành lẽ. Một cuốn truyện lôi cuốn, hóm hỉnh, vui nhộn nhưng cũng chứa đựng thông điệp ý nghĩa dành cho trẻ em, người lớn, các thầy cô và các bậc phụ huynh.

Lan Anh - Ngọc Toàn

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.