Video Tin trong nước

Nhiều nghệ sỹ dâng hương trong ngày giỗ tổ sân khấu

Cứ vào dịp 12/8 âm lịch hàng năm, các nhà hát, đoàn kịch, đơn vị nghệ thuật lại có dịp dâng hương trong ngày lễ giỗ Tổ nghề. Đây được xem là ngày lễ trọng đại và linh thiêng nhất, thu hút nhiều nghệ sỹ những người hoạt động trong lĩnh vực sân khấu về dâng hương.
18:30 - 29/09/2020

Nhiều nghệ sỹ trong cả nước đã có mặt tại Nhà hát Chèo Hà Nội để dâng hương trong ngày giỗ Tổ nghề sân khấu. Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, các nghệ sỹ đã bày tỏ lòng thành kính hướng về tổ tiên những người đã khai sinh, gìn giữ, xây dựng và đưa sân khấu ngày càng phát triển rộng hơn đến với khán giả. Sau lễ dâng hương tri ân nhiều tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu, hội tụ các loại hình nghệ thuật truyền thống được các nhà hát, nghệ sĩ biểu diễn.

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến nhiều sân khấu và đơn vị nghệ thuật cũng như phần đông nghệ sĩ gặp khó khăn. Tuy nhiên, những người làm trong lĩnh vực sân khấu vẫn giữ được tinh thần của ngày giỗ Tổ, đó là lòng thành kính, biết ơn các vị tiền nhân đi trước. Họ tâm niệm, chăm lo nghiệp Tổ và không ngừng trau dồi kỹ năng để càng ngày càng xứng đáng với hai chữ “nghệ sỹ”.

Theo thời gian, ngày giỗ Tổ nghề sân khấu 12/8 âm lịch hàng năm đã trở thành truyền thống tốt đẹp. Đây cũng là dịp các nghệ sỹ gặp gỡ, giao lưu để cùng nhau cố gắng phát huy các giá trị tốt đẹp của nền sân khấu Việt Nam.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.