Video Thế giới đó đây

Những chú chó cứu hộ trên bờ biển Italia

Có thể không mặc trang phục cứu hộ truyền thống như các nhân viên cứu hộ bờ biển, những những thành viên 4 chân này của Trường đào tạo Chó cứu hộ Italia cũng đảm nhiệm công việc cứu người một cách cực kỳ nghiêm túc.
16:39 - 30/08/2020

Tại bãi biển Riva Tarquini, cách thủ đô Rome khoảng 1 giờ lái xe, đội huấn luyện chó cứu hộ toàn nữ này đang tập hợp và diễn tập những tình huống cứu nạn trên biển.

Pocho, một chú chó labrador màu đen, thể hiện cho mọi người thấy cách chú ta lao ra biển theo người phụ trách để bơi ra chỗ một người đàn ông đang vẫy tay cầu cứu. Khi tới nơi, Pocho cho người đó bám vào áo phao của mình và kéo vào bờ một cách an toàn. 

Trường đào tạo chó cứu hộ Italia huấn luyện những chú chó cách hỗ trợ các nhân viên cứu hộ trên biển. Tất cả những chú chó ở đây đều tham gia huấn luyện trong thời gian 1 năm để đủ khả năng tham gia ứng cứu. Và điều quan trọng là chúng cần có mối quan hệ gần gũi với người mà chúng trực tiếp hỗ trợ và đồng hành.

Nhóm cứu hộ tình nguyện này hoạt động trên khắp đất nước Italia, và mỗi năm có thể cứu giúp được từ 30-40 người khỏi đuối nước. 

Trong thời buổi dịch bệnh Covid-19, những chú chó cứu hộ đặc biệt trở nên hữu ích hơn bởi chúng giúp giảm tiếp xúc trực tiếp giữa người với người./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.