Video Tin trong nước

Những tiết học đầu tiên sau kì nghỉ dịch Covid-19

Ngày 4/5, học sinh TP. Hà Nội đã đi học trở lại. Khác hẳn với mọi năm, những ngày đầu của tháng 5 này, cái nóng đầu hè lại đón các em vào một kỳ học mới. Và học sinh trở lại trường sau thời gian dài tạm nghỉ vì dịch Covid-19.
06:05 - 05/05/2020

Khác với thứ 2 đầu tuần thường ngày, hôm nay, để đảm bảo an toàn giãn cách trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, các em học sinh tại trường THCS Mễ Trì được chào cờ ngay tại lớp học trong không khí trang nghiêm. Ngay sau buổi lễ, giáo viên của trường đã đồng loạt triển khai các nội dung tuyên truyền về dịch Covid-19 và hướng dẫn các em học sinh tự bảo vệ và chăm sóc bản thân, sao cho có thể có môi trường học tập an toàn. Bên cạnh đó, nhà trường cũng đã lồng ghép những nội dung về kỷ niệm 45 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2020) qua các hình ảnh và trò chơi nhỏ, nhằm giáo dục về truyền thống yêu nước và tạo hứng khởi cho các em học sinh trong ngày đầu quay lại trường học tập.

Tương tự trường THCS Mễ Trì, trường THCS Trưng Vương cũng tổ chức tiết chào cờ trong lớp học. Sau nghỉ lễ, các em được giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn cách rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn cũng như cách đeo khẩu trang đúng cách. Để đón chào tiết học đầu tiên các em học sinh đã cùng nhau hát vang bài ca “Trái đất này là của chúng mình” để thể hiện niềm vui và sự phấn khởi khi được quay lại học tập sau một thời gian dài nghỉ dịch.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.