Video Tin trong nước

Nỗ lực giúp người cao tuổi vượt qua đại dịch Covid-19

Trong đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 vừa qua, do có trường hợp liên quan đến Bệnh viện Nhiệt đới TW cơ sở 2, gần 100 cụ cao tuổi ở Trung tâm Chăm sóc người cao tuổi Tuyết Thái, huyện Đông Anh, Hà Nội phải thực hiện cách ly tại chỗ, nội bất xuất ngoại bất nhập.
23:09 - 25/06/2021

Với tinh thần hết mình vì người cao tuổi, đội ngũ cán bộ, điều dưỡng tuyến đầu đã bảo vệ được sự bình an cho ngôi nhà của những người cao tuổi, đối tượng dễ bị lây nhiễm dịch bệnh.

Sau gần 30 ngày cách ly, hôm nay gần 100 cụ ở Trung tâm Chăm sóc Tuyết Thái đã có thể thỏa mái giao lưu, tâm sự.

Các cụ rất vui vẻ khi chơi trò câu cá, cụ ngồi cả tiếng thử thách sự kiên trì với những con cá nhựa. Trò chơi câu cá đã đưa cụ về với tuổi thơ, nơi con sông quê hương , cụ thả mình với làn nước trong và những con cá bơi lượn. 

Chiếc điện thoại là phương tiện duy nhất để các điều dưỡng ở đây kết nối với gia đình. Bắt buộc phải ăn ở tại trung tâm, người ít nhất 1 tháng không được về nhà, người nhiều nhất là 3 tháng. Nén nỗi nhớ con thơ, vợ dại, cha mẹ già, những cán bộ, điều dưỡng đã nỗ lực hết mình thay gia đình, người thân chăm sóc các cụ chu toàn.

60% trên tổng số gần 100 người cao tuổi không thể vận động bình thường, chỉ còn lại 60% cán bộ, điều dưỡng ở lại làm việc, vậy mà các cụ đã vượt qua 30 ngày cách ly một cách bình yên.

Không thể nói hết được sự vất vả, áp lực của đội ngũ cán bộ, điều dưỡng nhưng nhờ tình yêu thương đùm bọc giữa cán bộ tuyến đầu và người cao tuổi, họ đã kết nên những vần thơ hay cho đời trong những giờ khắc gian khó.

Thực hiện: Mai Lan - Bảo Lê

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.