Video Tin trong nước

Nới Visa lên 90 ngày từ 15/8, du lịch Việt đợi cú hích từ khách ngoại

Ngày 15/8 tới đây, theo quy định mới, thời hạn thị thực điện tử (E-Visa) cho khách du lịch sẽ được nâng từ 30 lên 90 ngày. Sau khi được cấp thị thực điện tử, trong 90 ngày khách du lịch cũng được nhập, xuất cảnh không giới hạn số lần.
17:06 - 21/07/2023

Lâu nay, chính sách visa luôn là một trong những “điểm nghẽn” của ngành du lịch. Bởi vậy, những chính sách mới về thị thực, xuất nhập cảnh vừa được Quốc hội thông qua được coi là “cú hích” quan trọng để thu hút du khách quốc tế. Nhất là khi chính sách có hiệu lực từ 15/8/2023 - đúng vào mùa cao điểm khách du lịch đến Việt Nam (từ tháng 9 đến tháng 4 năm sau). Vì vậy, bên cạnh việc chủ động thông báo tới các đối tác thị trường liên quan về chính sách xuất nhập cảnh mới của Việt Nam, nhiều doanh nghiệp du lịch cũng đang gấp rút thăm dò nhu cầu tại các điểm đến, xây dựng các sản phẩm phù hợp để du khách ở lâu hơn, chi tiêu nhiều hơn và vui hơn.

Chính sách visa mới sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong việc nâng sức cạnh tranh điểm đến của Việt Nam trong việc tiếp cận của nguồn khách mới, đặc biệt là luồng khách chủ động, luồng khách gia đình, luồng khách đi nhỏ lẻ, …có nhu cầu đi du lịch nước ngoài.         

 Khó khăn lớn nhất liên quan đến chính sách visa đã được tháo gỡ, tuy nhiên đây mới chỉ là "điều kiện cần", còn "điều kiện đủ" để du lịch Việt Nam trở nên hấp dẫn hơn, nâng cao năng lực cạnh tranh hơn cũng như tạo sức hút mạnh mẽ hơn thì cần phải có một loạt các giải pháp đồng bộ khác.

Bên cạnh đó, một vấn đề quan trọng là phải đào tạo được nguồn nhân lực về du lịch vừa đáp ứng được nhu cầu về số lượng vừa đáp ứng yêu cầu chất lượng, từ đó nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ cung cấp du khách du lịch. Ngoài ra, ngành du lịch cũng phải đẩy mạnh hơn nữa việc ứng dụng công nghệ thông tin trong mọi hoạt động của ngành./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Trọng Khánh