Video Tin trong nước

Phải sớm ban hành bộ tiêu chí du lịch an toàn

Phải sớm ban hành hướng dẫn trong lĩnh vực văn hóa thể thao và du lịch, phải gắn trách nhiệm của người đứng đầu địa phương khi cho lĩnh vực du lịch hoạt động trở lại. Đây là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp phòng, chống dịch Covid-19 sáng 20/4.
20:17 - 20/04/2020

Phát biểu tại điểm cầu Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, bà Trịnh Thị Thủy, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, hiện Bộ đã hoàn thiện bộ Tiêu chí du lịch an toàn, trong đó qui định cụ thể tới từng đối tượng. Đối với khách du lịch có 5 tiêu chí, đối với hướng dẫn viên du lịch có 12 tiêu chí, khu du lịch, điểm du lịch có 4 tiêu chí, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành có 10 tiêu chí, đối với dịch vụ kinh doanh vận tải hành khách, phục vụ du lịch có 6 tiêu chí, cơ sở kinh doanh phục vụ khách du lịch gồm cơ sở lưu trú, phục vụ ăn uống, phục vụ mua sắm, chăm sóc sức khỏe, phục vụ thể thao giải trí, vui chơi cho khách du lịch, nhóm này có 6 tiêu chí, những tiêu chí này xây dựng đều dựa trên những hướng dẫn của Bộ Y tế.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, những tiêu chí mà Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đưa ra dựa trên hướng dẫn của Bộ Y tế là phù hợp với hiện tại, nhưng tới đây, phải mở cửa, nới lỏng dần để phát triển kinh tế thì Bộ Văn hóa phải soạn bộ tiêu chí theo tình hình mới để các địa phương thực hiện và điều quan trọng là phải gắn được trách nhiệm của người đứng đầu chính quyền địa phương chứ không riêng ngành Văn hóa, Thể thao và du lịch. 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng lưu ý những vấn đề giao thoa giữa văn hóa và du lịch, dịch vụ ăn uống giao thoa với an toàn thực phẩm, các cơ sở lưu trú cũng liên quan đến rất nhiều lĩnh vực.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.