Video Thế giới đó đây

Pháp: Người đàn ông ngoài 80 tuổi với niềm đam mê bất tận với du lịch

Một người Pháp đã đi qua hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới từ khi còn là một thanh niên tràn đầy nhiệt huyết.
17:29 - 14/07/2021

Đến nay dù đã ngoài 80 tuổi nhưng trong lòng ông vẫn tràn đầy tình yêu với những chuyến phiêu lưu khám phá thế giới. Ông cho rằng toàn bộ hành tinh này là một quốc gia, mỗi người sống trên trái đất là công dân của quốc gia đó, và rằng nếu bạn đi khắp đó đây với tấm lòng cởi mở của một người bạn đầy thiện chí, bạn có cơ hội được trải nghiệm nhiều điều thú vị.

Ông Andre Brugiroux đang lướt ngón tay trên chiếc bản đồ thế giới và kể hết câu chuyện này đến câu chuyện khác về những chuyến đi vòng quanh thế giới của mình.

Ông cho biết, ông đã có cơ hội được đi hầu như khắp mọi quốc gia và vùng lãnh thổ trên hành tinh này, tổng cộng 251 nơi bao gồm cả những quốc gia chưa được công nhận hay những quần đảo xa xôi hẻo lánh nhất.

Nhà thám hiểm lần đầu tiên rời Pháp vào năm 17 tuổi, sau khi hoàn thành khóa học về phục vụ ăn uống, để đi làm bồi bàn ở Scotland. Nhưng thực tế ông đã đi khắp châu Âu, đến Canada và từ đó đi khắp thế giới.

Từ năm 1967 đến năm 1973, ông đã đi 400.000 km bằng cách đi nhờ các loại xe ô tô, thuyền và máy bay, và ông tiêu không quá một đô la Mỹ mỗi ngày.

Cuộc hành trình của ông chỉ tạm thời kết thúc vì bệnh kiết lỵ buộc ông phải trở về Pháp để chữa bệnh. Sau đó, ông lại tiếp tục đi du lịch hàng năm cho đến năm 2019, khi tuổi tác không cho phép ông tiếp tục đi xa nữa.

Ông Brugiroux đã viết một số cuốn sách, sản xuất một bộ phim tài liệu sử dụng những thước phim mà ông ghi lại trong các chuyến đi. Ông cũng tổ chức nhiều hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về những chuyến phiêu lưu của mình.

Theo ông Brugiroux, nếu đi du lịch đúng cách và biết hòa mình vào cuộc sống ở nơi mà bạn đến, bạn sẽ có những trải nghiệm quý báu.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.