Video Thế giới đó đây

Pháp: Người dân Paris… nhớ khách du lịch

Với nhiều người vắng vẻ mang lại sự bình yên, nhưng với người dân Paris, họ đã quen với cảnh tấp nập người qua lại trên phố, ở những khu du lịch nổi tiếng… Vì thế, nhiều người đang cảm thấy… nhớ khách du lịch.
21:32 - 21/06/2020

Người dân Paris, Pháp đang có khoảng thời gian khám phá lại thành phố của họ sau gần 2 tháng thực hiện chính sách phong tỏa phòng dịch nghiêm ngặt. 

Paris trong mắt người dân địa phương những ngày này rất khác. Không có cảnh những chiếc tàu, thuyền trên sông chật kín du khách. Quảng trường Place des Abbesses, Vương cung Thánh đường Sacre Coeur nơi rất đông khách du lịch giờ cũng rất vắng khách nước ngoài, thậm chí, vắng cả khách trong nước. Chủ yếu là những người dân ở trong vùng lân cận. 

Trước đại dịch Covid-19, thủ đô Paris và các vùng thuộc Paris đón khoảng 50 triệu khách du lịch mỗi năm. Còn giờ, khách du lịch gần như không có.

Người dân Paris những ngày này có thể nghỉ ngơi thảnh thơi mà không sợ có quá đông người. Nhưng đa phần người dân chia sẻ rằng, họ thực sự thấy nhớ khách du lịch.

Cũng giống như các nước châu Âu, Pháp đang bắt đầu nới lỏng các hạn chế đi lại, nhằm thu hút khách du lịch nước ngoài vào mùa hè này khi số ca bệnh mới đang có dấu hiệu giảm. Tuy nhiên, hơn hết cả vẫn phải đảm bảo an toàn phòng dịch. Những người dân Paris chắc chắn cũng nghĩ như vậy, dù họ thích thành phố nhộn nhịp hơn

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.