Video Tin trong nước

Phát huy truyền thống “bộ đội cụ Hồ” trong hoạt động gìn giữ hòa bình Liên Hợp quốc

Kế thừa, phát huy phẩm chất cao đẹp của "Bộ đội Cụ Hồ”, cán bộ, sĩ quan, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
00:19 - 23/12/2022

Phát huy truyền thống “bộ đội cụ Hồ” trong hoạt động gìn giữ hòa bình Liên Hợp quốc

Là 1 trong những sỹ quan được Chủ tịch nước cử đi làm nhiệm vụ Sĩ quan tham mưu tác chiến tại phái bộ Nam Sudan. Sau hơn 1 năm thực hiện nghĩa vụ quốc tế, tháng 12/2022, thiếu tá Vũ Thế Anh hoàn thành nhiệm vụ trở về nước. Phát huy phẩm chất cao đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, kết thúc nhiệm kỳ công tác, chiến sĩ mũ nồi xanh - Thiếu tá Vũ Thế Anh được phái bộ Nam Sudan đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Phẩm chất ấy càng được tô thắm khi tại sân bay quốc tế Dubai, anh đã quyết định không lên chuyến bay về nước mà ở lại giúp đỡ một sản phụ gặp vấn đề về sức khỏe, cần phải đi cấp cứu mà không có người thân bên cạnh.

Sau hơn 8 năm tham gia, Việt Nam đã cử 516 lượt cán bộ, nhân viên tham gia hoạt động GGHB LHQ tại 3 phái bộ và trụ sở LHQ. Phát huy phẩm chất “bộ đội Cụ Hồ” các sĩ quan của Việt Nam đã nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ được giao tại các phái bộ, thể hiện sự chuyên nghiệp, kỷ luật cao, có nhiều sáng tạo, dám nghĩ – dám làm. Làm cho các đồng nghiệp quốc tế, nhân dân bản địa, nhất là lực lượng quân đội các quốc gia hiểu thêm về đất nước, quân đội, truyền thống, văn hóa, quan điểm, phương châm hoạt động, bản lĩnh, trí tuệ con người Việt Nam.

Phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” là một hệ thống các chuẩn mực, giá trị đạo đức, nhân cách của người quân nhân cách mạng được hình thành và phát triển trong suốt quá trình xây dựng, chiến đấu của Quân đội ta. Nhờ phẩm chất đó, hình ảnh người chiến sĩ Quân đội nhân nhân dân Việt Nam đã và đang tỏa sáng trong lòng nhân dân và bạn bè quốc tế, trở thành một biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và thực tiễn cho thấy, càng trong những hoàn cảnh khó khăn, gian khổ, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” càng tỏa sáng, có sức thuyết phục đối với nhân dân và bạn bè quốc tế ./.


Thực hiện: Tiến Dũng – Lê Hải – Chí Phương