Video Tin trong nước

Phát huy vai trò cộng đồng trong thực hiện chiến lược phát triển nông nghiệp, nông thôn

Nhằm đánh giá vai trò, vị thế, năng lực, sức mạnh của cộng đồng trong phát triển nông nghiệp, nông thôn, Bộ NN&PTNT đã tổ chức tọa đàm “Phát huy vai trò cộng đồng trong thực hiện chiến lược phát triển nông nghiệp, nông thôn” chiều 16/8 tại Hà Nội.
22:42 - 16/08/2023

Phát huy vai trò cộng đồng trong thực hiện chiến lược phát triển nông nghiệp, nông thôn

      Phát biểu tại tọa đàm, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan khẳng định vai trò quan trọng của cộng đồng trong thực hiện chiến lược nông nghiệp, nông thôn với mục tiêu chung là xây dựng nền nông nghiệp sản xuất hàng hóa, phát triển nông nghiệp dựa trên lợi thế địa phương, theo hướng hiện đại, có năng suất, chất lượng, hiệu quả, bền vững và sức cạnh tranh cao…

      Bài học phát triển nông nghiệp nông thôn ở nước ta nhiều chục năm qua là phải dựa vào nông dân, phát huy vai trò tập thể, doanh nghiệp để phát triển kinh tế tốt hơn. Phát triển ngành nông nghiệp nông thôn phải được coi là công tác nông vận.

      Tọa đàm đã thu hút sự tham gia của nhiều tổ chức trong và ngoài nước, các chuyên gia, các cộng đồng dân tộc…với những chia sẻ, đề xuất mang tính thực tế trong việc khai thác vai trò, sức mạnh, sự đoàn kết của cộng đồng trong phát triển nông nghiệp nông thôn.

      Cuộc tọa đàm này đã mở ra những cách tư duy và tiếp cận cộng đồng mới, phát triển nông nghiệp nông thôn dựa vào nội lực cộng đồng, từ đó giúp cho đời sống của người dân được nâng cao hơn, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Thực hiện: Lê Liên – Chí Phương