Video Tin trong nước

Phát thanh năng động trong môi trường số

Phát thanh truyền thống phải đối mặt với những thách thức gì trong kỷ nguyên số? Đây là nội dung được các diễn giả trao đổi trong phiên thảo luận “Phát thanh năng động trong môi trường số” thuộc khuôn khổ các hoạt động tại Hội báo toàn quốc năm 2024.
20:38 - 16/03/2024

Phát thanh năng động trong môi trường số 

Dù các loại hình báo chí truyền thông phát triển mạnh mẽ, nhưng cũng không thể thay thế được phát thanh bởi tính tiện dụng trong thời đại mọi người đều rất bận rộn không có thời gian đọc báo, xem tivi. Phát thanh là loại hình báo chí chính thống, được đầu tư phát triển. Vậy chúng ta sẽ làm gì để phát triển phát thanh trong môi trường truyền thông số đang phát triển mạnh mẽ như hiện nay? Các diễn giả tham gia phiên thảo luận đã đưa ra nhận định: chuyển đổi số, thích ứng với môi trường số là xu hướng tất yếu và không thể đảo ngược của phát thanh Việt Nam hiện nay. Để thích ứng với môi trường số, việc thay đổi nhận thức của đội ngũ phóng viên, biên tập viên, đặc biệt là cán bộ làm công tác quản lý phát thanh là yếu tố quan trọng nhất. Yếu tố con người là vấn đề trung tâm trong phát triển nội dung số, từ những phóng viên, biên tập viên, đến thính giả. 

Bên cạnh đó, rất cần xây dựng chiến lược để phát triển các nội dung phát thanh trên nền tảng số. Chiến lược này đòi hỏi những giải pháp cụ thể, những đề xuất, kiến nghị đối với các cấp có thẩm quyền để phát thanh Việt Nam phát triển, cạnh tranh lành mạnh với các loại hình báo chí khác trên nền tảng số./.

Thực hiện: Lan Anh - Hoàng Thuyên