Video Tin trong nước

Phổ điểm thi tốt nghiệp THPT 2020 phân hóa rõ, thuận lợi tuyển sinh

Hôm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố điểm thi và phổ điểm thi đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Theo nhận định chung của các chuyên gia, phổ điểm thi tốt nghiệp THPT năm nay phân hóa rõ, thuận lợi tuyển sinh.
19:56 - 27/08/2020

Theo dữ liệu được Bộ GD&ĐT công bố, điểm thi trung bình và phổ điểm từng môn thi của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đều cao hơn so với kỳ thi năm trước, các môn thi năm trước có điểm số trung bình thấp như Lịch sử, Ngoại ngữ đã cải thiện đáng kể. Mặc dù đề thi dễ hơn những năm trước để phù hợp với bối cảnh dịch bệnh và mục tiêu của kỳ thi nhưng chính sự phân hóa tốt của đề đã không tạo ra hiện tượng “mưa điểm 10”.

Đánh giá về phổ điểm, nhiều ý kiến cho rằng, ngay từ khâu ra đề, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã tính tới các yếu tố này, chính vì vậy, phổ điểm năm nay là phù hợp trong bối cảnh học và thi bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Về độ phân hóa thí sinh, phục vụ cho việc tuyển sinh của các trường đại học, các chuyên gia nhận định, kết quả phân tích phổ điểm nói chung và phổ điểm từng môn học cũng cho thấy, điểm thi năm nay không chỉ đạt được mục đích xét tốt nghiệp THPT, mà còn phân hóa rõ, thuận lợi cho các trường đại học sử dụng để tuyển sinh.

Khá nhiều chuyên gia, các nhà học giả giáo dục cho rằng không thể tổ chức kỳ thi này. Nếu có tổ chức kỳ thi này thì kết quả kỳ thi này không thể tạo ra được thể hiện sự phân hóa để mà các trường đai học có thể dựa vào đó tuyển sinh được. Thì kết quả phổ điểm như thế này ta thấy sự phân hóa rất rõ ràng và đó là trả lời cho những người nghi ngờ là kỳ thi này không phục vụ được cho mục đích tuyển sinh đại học.

Theo kế hoạch đợt hai của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ được tổ chức vào ngày 3, 4 tháng 9 tại 11 hội đồng thi với sự tham gia của hơn 26.000 thí sinh chưa dự thi đợt 1 do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Việc tổ chức chấm thi đợt hai được Bộ GD& ĐT yêu cầu các Hội đồng hoàn thành chậm nhất vào ngày 14/9 và ngày 16/9 công bố kết quả thi.

Thực hiện: Huy Vinh - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.