Video Tin trong nước

Phố sách Hà Nội nhộn nhịp trong ngày cuối của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Được khai mạc từ trước Tết Nguyên đán, Phố sách Xuân được tổ chức tại Phố sách Hà Nội vẫn rất nhộn nhịp các gia đình đưa con, em mình tới xem sách, mua sách và du xuân trong ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn 2024.

23:01 - 14/02/2024

Phố sách Hà Nội nhộn nhịp trong ngày cuối của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024            

            Năm nay gia đình chị Bùi Hương Giang từ quê lên Hà Nội sớm nên trong ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ này chị đã cho các con đến Phố sách Hà Nội để vừa du xuân, vừa tìm mua cho mình và các con một vài cuốn sách yêu thích.

            Đến phố sách trong những ngày đầu năm mới đã trở thói quen của nhiều gia đình. Một mặt giúp các thành viên trong gia đình nuôi dưỡng thói quen đọc sách, mặt khác, giúp các con sử dụng tiền mừng tuổi một cách có ý nghĩa thông qua việc mua sách.

            Năm nay, thời tiết đẹp cùng với việc Phố sách Hà Nội mở cửa xuyên Tết nên lượng khách đến du xuân, xem và mua sách rất nhộn nhịp. Nhiều NXB, đơn vị phát hành sách cũng tổ chức nhiều chương trình giao lưu tác giả, dịch giả và giảm giá sách để phục vụ nhu cầu của độc giả.

            Năm nay cũng là năm thứ 7 Phố sách Xuân được tổ chức tại Phố sách Hà Nội và đang trở thành một nét đẹp văn hóa của Thủ đô mỗi dịp Tết đến, xuân về; là nơi tái hiện, lưu giữ và định hình một không gian văn hóa, sáng tạo mới, nơi các giá trị tốt đẹp và nhân văn được đề cao và lan tỏa./.


Thực hiện: Tiến Dũng – Trọng Khánh.