Video Tin trong nước

Phó Thủ tướng trân trọng cảm ơn nhân dân đồng lòng, chung sức chống dịch Covid-19

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo Quốc gia diễn ra sáng 6/4, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 trân trọng cảm ơn Nhân dân đã chung sức, đồng lòng chống dịch cho dù phải chịu không ít bất tiện, thậm chí thiệt thòi về lợi ích kinh tế.
18:51 - 06/04/2020

Thảo luận tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên- Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia đề nghị trong thời gian tới các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của trung ương, nhất là Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về cách ly xã hội.

Liên quan đến công tác điều trị, thông tin tại cuộc họp Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch đã ban hành công điện 898 yêu cầu tất cả bệnh viện nâng cấp các biện pháp phòng, chống dịch nhằm bảo đảm an toàn cho người bệnh, nhân viên y tế và cộng đồng. Tất cả những người đến khám có biểu hiện nghi ngờ hoặc tiền sử dịch tễ chưa rõ ràng đều cần được chỉ định xét nghiệm SARS-CoV-2 ngay hoặc cách ly, chuyển đúng tuyến.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết, tới nay khi dịch bệnh đã lan ra toàn thế giới thì nước ta mới có 241 người nhiễm bệnh, đứng thứ 96 trên thế giới về số ca nhiễm và là 1 trong 3 nước có trên 200 ca nhiễm bệnh mà chưa có người tử vong. Có thể khẳng định tới giờ phút này, Việt Nam đã và đang kiểm soát được dịch bệnh. Có được điều đó vì chúng ta có sự lãnh đạo, chỉ đạo rất sâu sát, đúng đắn của Đảng, Nhà nước; sự vào cuộc rất đồng bộ, quyết liệt của các lực lượng chức năng. Nhưng đặc biệt và trên hết là nhờ có sự tham gia của Nhân dân ta với tinh thần “mỗi người dân là một chiến sĩ chống dịch”.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 quốc gia, hiện chúng ta đã sản xuất được khẩu trang y tế và trang phục phòng hộ cho nhân viên y tế từ nguồn nguyên liệu trong nước để phục vụ công tác phòng chống dịch trong nước và hướng tới xuất khẩu. Về máy thở, chúng ta đang nghiên cứu sản xuất máy thở xâm nhập, không xâm nhập nên sắp tới sẽ có máy thở thay thế nguồn nhập khẩu. Hiện số lượng trang thiết bị, vật tư y tế, máy thở, đồ bảo hộ... đã sẵn sàng cho tình huống xuất hiện 10.000 bệnh nhân mắc Covid-19.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.