Video Tin trong nước

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu dập nhanh nhất ổ dịch tại Đà Nẵng

Chiều 4/8, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã họp dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, nhằm đưa ra những biện pháp triển khai mạnh mẽ trong công tác phòng chống dịch.
21:25 - 04/08/2020

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19, Bộ Y tế - Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia đã báo cáo về tình hình dịch bệnh và các biện pháp đã triển khai như: Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng, Bộ Công an tiếp tục kiểm soát chặt chẽ đường biên giới, người nhập cảnh; Bộ Y tế ban hành Công điện đề nghị UBND tỉnh Thái Bình, Hà Nam, Đồng Nai về việc tăng cường điều tra, xử lý ổ dịch trên địa bàn tỉnh; đề nghị UBND tỉnh, thành phố tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm các cơ sở sản xuất, kinh doanh lợi dụng tình hình dịch bệnh để găm hàng, tăng giá bất hợp lý tác động tiêu cực đến thị trường, tâm lý người dân; Tiếp tục truyền thông khuyến khích người dân thực hiện các biện pháp phòng bệnh cá nhân như đeo khẩu trang, rửa tay, các phương tiện công cộng phải thực hiện đúng các quy định về phòng chống dịch bệnh; lên án, yêu cầu xử lý nghiêm các trường hợp không thực hiện cách ly, không khai báo khi trở về từ vùng dịch; khuyến cáo người dân nâng cao trách nhiệm của cá nhân và với cộng đồng trong công tác phòng chống dịch.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam yêu cầu phải dập nhanh ổ dịch của Đà Nẵng.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, cuộc chiến này còn dài, chỉ khi nào có vắc-xin, có thuốc đặc trị thì mới có thể dừng lại, đến bây giờ chúng ta mới thắng từng trận đánh, thắng từng chiến dịch, nhưng chưa thắng cả cuộc chiến, trên thế giới đã rất nhiều nước do nới lỏng đã bị dịch bệnh quay lại và bùng phát thành làn sóng thứ hai đe dọa nghiêm trọng. Phó Thủ tướng khẳng định, Đà Nẵng thời gian vừa qua là lời cảnh báo thật nghiêm khắc cho tất cả các địa phương các ngành các cấp.

Phó Thủ tướng cho rằng, Đà Nẵng là điểm xung yếu nhất cần phải canh giữ cẩn trọng, nơi xung yếu thì phải được phát hiện ngay để bịt lại, và khu vực xung yếu nhất chính là các bệnh viện, các nhà dưỡng lão, mà chỗ xung yếu của xung yếu chính là các khoa của bệnh nhân nặng, bệnh nhân nguy kịch, bệnh nhân nền dài ngày như là các khoa hồi sức cấp cứu hay chạy thận nhân tạo.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, mỗi một sự cố xảy ra là một bài học và chúng ta đừng đề bài học ấy lập lại. Chúng ta phải thật bình tĩnh, phải phát hiện thật nhanh và khoanh vùng thật sớm ở quy mô nhỏ nhất có thể. Phó Thủ tướng đề nghị bộ Y tế rà lại các hướng dẫn quy định về y tế trong phòng chống dịch, các cơ quan truyền thông sử dụng tối đa tất cả các phương tiện bao gồm cả mạng xã hội để lan chuyển các hướng dẫn chỉ định chuyên ngành cho phù hợp với tình hình mới.

Thực hiện: Vũ Khuyên – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.