Video Tin trong nước

Phụ huynh lo lắng khi học sinh đi học trở lại vì dịch còn phức tạp

Ngày 2/12, UBND thành phố Hà Nội đã có văn bản đồng ý với đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, cho phép học sinh các lớp 10, 11, 12 toàn thành phố trở lại trường học trực tiếp từ ngày 6/12.
19:27 - 03/12/2021

Theo văn bản này, học sinh các khối lớp 9, 10, 11, 12 ở các huyện, thị xã sẽ đi học trực tiếp; học sinh cấp tiểu học và các khối lớp 6, 7, 8 tiếp tục học trực tuyến; trẻ mầm non nghỉ học tại nhà. 

Đối với các quận, học sinh các khối lớp 10, 11, 12 đi học trực tiếp; học sinh cấp tiểu học và trung học cơ sở tiếp tục học trực tuyến; trẻ mầm non nghỉ học tại nhà. Ngoài ra, các trường phải đạt yêu cầu trong phòng, chống dịch COVID-19, giáo viên chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 chỉ dạy trực tuyến, không đến lớp dạy trực tiếp và các trường chỉ tổ chức dạy học trực tiếp 1 buổi/ngày. 

Nhiều phụ huynh cho rằng, việc cho học sinh được quay trở lại học trực tiếp sẽ giúp việc nâng chất lượng dạy và học, đồng thời tạo ra sự phấn khởi cho mỗi học sinh, đặc biệt là các học sinh cuối cấp.

Mặc dù các trường THPT trên địa bàn Hà Nội đã sẵn sàng các điều kiện cũng như các phương án để đảm bảo an toàn cho học sinh khi trở lại học trực tiếp, tuy nhiên, nhiều phụ huynh cũng bày tỏ lo lắng bởi dịch Covid-19 ở Hà Nội diễn biến phức tạp với số ca mắc vẫn ở mức cao.

Hiện tại, Sở giáo dục và đào tạo Hà Nội đang phối hợp với các quận, huyện, thị xã, các ban, ngành chức năng sẵn sàng các phương án và hướng dẫn các trường trung học phổ thông chuẩn bị kỹ các điều kiện phòng chống dịch phù hợp, an toàn để đón học sinh tới trường.

Duy Hưng - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các Tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.