Video Tin trong nước

Phụ nữ chung tay phục hồi hệ sinh thái

Xác định tầm quan trọng về bảo vệ môi trường, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã triển khai nhiều cuộc vận động, nổi bật là cuộc thi trực tuyến “Phụ nữ chung tay phục hồi hệ sinh thái” đã và đang nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các cấp hội trên cả nước.
20:07 - 29/06/2021

Tuyên truyền phân loại và ủ rác thải sinh hoạt với chế phẩm emic, xây dựng mô hình lò đốt rác công cộng, thu gom rác gây quỹ hội, đặc biệt triển khai mô hình đi chợ không sử dụng túi nilon, thay thế bằng các sản phẩm thân thiện với môi trường... Đó chỉ là một số hoạt động đáng chú ý được Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái triển khai hưởng ứng cuộc vận động “Phụ nữ chung tay phục hồi hệ sinh thái” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động nhân tháng hành động vì môi trường.

Ngay từ khi phát động cuộc thi, đến thời điểm này, Ban tổ chức đã nhận được khoảng 100 bài dự thi từ Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam các tỉnh thành trên cả nước gửi về với nhiều giải pháp hay, cách làm sáng tạo để gìn giữ, bảo vệ môi trường.

Các bài dự thi của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam các tỉnh thành trên cả nước đã thể hiện những hoạt động sôi nổi, rộng khắp, đa dạng, phong phú, chất lượng, hiệu quả của các cấp Hội và phụ nữ tham gia bảo vệ môi trường, hệ sinh thái. Các bài dự thi cũng thể hiện rõ sự quan tâm, tìm tòi, nghiên cứu để cùng cộng đồng thực hiện tốt hơn nữa hoạt động bảo vệ môi trường, giữ gìn tài nguyên thiên nhiên và chung tay phục hồi hệ sinh thái.

Với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, “Phụ nữ chung tay phục hồi hệ sinh thái” đã vượt qua khuôn khổ một cuộc thi mà gắn với hành động cụ thể trong cuộc sống hàng ngày, góp phần nâng cao nhận thức, lan tỏa thông điệp xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp.

Anh Vũ - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.