Video Tin trong nước

Phú Thọ: Diện mạo nông thôn mới đang đổi thay từng ngày

Phú Thọ đã đạt được nhiều dấu ấn quan trọng trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, mang đến sự đổi thay toàn diện về kinh tế, xã hội, góp phần nâng cao cuộc sống của người dân đất Tổ.
19:48 - 23/11/2021

Năm 2020, Thanh Thủy là huyện thứ hai của tỉnh Phú Thọ được công nhận về xây dựng nông thôn mới. 100% các tuyến tỉnh lộ, đường liên xã của huyện được trải nhựa và bê tông kiên cố; 86% các tuyến đường thôn, xóm được bê tông hóa. Tỷ lệ hộ nghèo còn dưới 2%; tỷ lệ lao động nông thôn có việc làm đạt 95%; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt trên 90%, số trường học đạt chuẩn quốc gia chiếm trên 92%.

Những thành tựu của quá trình nông thôn mới đã góp phần nâng cao cuộc sống bà con. Thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn không ngừng được nâng cao qua các năm, đạt và vượt mức thu nhập bình quân đầu người theo Bộ tiêu chí xã nông thôn mới trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2020, tỉ lệ hộ nghèo giảm mạnh qua các năm, diện mạo nông thôn có nhiều khởi sắc theo hướng sáng - xanh - sạch - đẹp.

Trong giai đoạn 2016 - 2020, toàn tỉnh Phú Thọ đã huy động được tổng nguồn lực gần 11.000 tỷ đồng để xây dựng nông thôn mới. Từ nguồn vốn này, tỉnh đã đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, nâng cấp nhiều công trình trọng điểm hỗ trợ cho nông nghiệp, nông thôn. 

Với quan điểm “Xây dựng nông thôn mới là quá trình liên tục, lâu dài, có điểm khởi đầu nhưng không có điểm kết thúc”, tỉnh Phú Thọ đã và xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện giai đoạn sau năm 2020 cụ thể, sát với tình hình thực tế. Đối với các xã và huyện đã đạt chuẩn nông thôn mới, tập trung chỉ đạo, xác định nội dung, giải pháp thực hiện, đảm bảo giữ vững và phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu giai đoạn 2021 - 2025.

Anh Vũ - Chí Phương - Đàm Trượng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.