Video Tin trong nước

Phú Yên, Khánh Hòa thực hiện nghiêm giãn cách xã hội để kiểm soát dịch Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại các tỉnh phía Nam, chiều 9/7, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã họp trực tuyến với các tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa và các địa phương lân cận TP.HCM gồm Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tây Ninh để triển khai công tác phòng chống dịch.
16:29 - 10/07/2021

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp với lãnh đạo tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam lưu ý về hai cách tiếp cận trong việc thực hiện giãn cách xã hội: Khoanh vùng hẹp, các lực lượng phòng, chống dịch sẽ vất vả hơn nhưng bớt lo ngại về kinh tế - xã hội. Khoanh vùng rộng, các lực lượng phòng, chống dịch nhàn hơn nhưng kinh tế - xã hội thiệt hại hơn.

Về công tác xét nghiệm, Phó Thủ tướng lưu ý, những nơi phong tỏa theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ phải tập trung truy vết, xét nghiệm đuổi theo, đặc biệt lấy mẫu theo xác suất để test nhanh cho công nhân trong những nhà máy lớn buộc phải làm việc; không xét nghiệm rộng trong các gia đình. Với năng lực điều trị vẫn còn yếu, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế có kế hoạch điều lực lượng hỗ trợ Phú Yên.

Về kế hoạch cách ly F1 tại nhà, Phó Thủ tướng lưu ý, các địa phương phân loại F1 (dựa trên kết quả xét nghiệm, điều tra dịch tễ, mức độ tiếp xúc gần) để cách ly tại nhà; yêu cầu F1 và gia đình tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch và phải tính đến trường hợp xấu nhất khi cả gia đình có nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2.

Huy Vinh - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.