Video Tin trong nước

Pù Luông – Viên ngọc xanh nơi miền Tây Thanh Hóa

Được ví như viên ngọc xanh nơi núi rừng miền Tây Thanh Hóa, khu du lịch Pù Luông với vẻ đẹp hoang sơ, khí hậu quanh năm mát mẻ, mang đậm bản sắc vùng đồng bào dân tộc Thái, Mường trở thành điểm đến hút khách trong nước và Quốc tế.

21:44 - 30/06/2023

Pù Luông – Viên ngọc xanh nơi miền Tây Thanh Hóa

Cách TP. Thanh Hóa khoảng 130km về phía Tây, cách Hà Nội 180km, khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông nằm trên địa bàn 2 huyện Bá Thước và Quan Hóa của tỉnh Thanh Hóa. Đây là điểm đến mới chưa được khai thác và cũng chưa được biết đến rộng rãi. Cũng chính vì vậy, núi rừng Pù Luông vẫn giữ nguyên vẻ hoang sơ, giản dị, là địa danh lý tưởng cho du khách tìm đến khám vẻ đẹp mộc mạc, nguyên sơ của núi rừng.

Được mệnh danh là Tây Bắc thu nhỏ của xứ Thanh, Pù Luông đẹp nhất trong năm vào hai dịp là mùa lúa chín vàng khắp các bậc ruộng màu mỡ và khi những thửa ruộng vào mùa nước đổ. Du khách đến với Pù Luông mùa nước đổ sẽ cảm nhận thật hơn mùi đồng ruộng, được hít hà mùi xanh cỏ non và cảm nhận vẻ đẹp bình dị của cuộc sống.

Được thiên nhiên ưu đãi với khí hậu mát mẻ, phong cảnh hữu tình, những năm gần đây, Pù Luông ngày càng nổi tiếng và trở thành điểm đến lý tưởng cuối tuần cho không chỉ khách nước ngoài mà còn cả du khách Việt.

Bên cạnh khí hậu trong lành mát mẻ, nét văn hóa mang đậm bản sắc vùng đồng bào dân tộc Thái, Mường sẽ là điểm nhấn tạo nên dấu ấn riêng của Pù Luông đối với du khách khi đến nơi đây./.

Thực hiện: Tiến Dũng - Quốc Hùng