Video Tin trong nước

Ra mắt CLB du lịch Việt Nam hỗ trợ doanh nghiệp du lịch nâng cao năng lực

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp du lịch nâng cao năng lực trong trạng thái "bình thường mới", chiều 28/3, tại Hà Nội, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã công bố thành lập CLB Du lịch Việt Nam, có tên tiếng Anh là “Vietnam Travel Club”.
19:18 - 29/03/2022

Tại buổi Lễ ra mắt, Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam công bố chương trình hành động 2022- 2025 với nhiều hoạt động trọng tâm. Trong đó, Câu lạc bộ du lịch Việt Nam sẽ là chiếc cầu nối giữa cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch với cộng đồng doanh nghiệp hoạt động trong lỉnh vực du lịch, bình đẳng trong quan hệ, trách nhiệm trong kinh doanh, góp phần xây dựng lực lượng doanh nghiệp, doanh nhân, du lịch Việt Nam phát triển. 

Câu lạc bộ sẽ kịp thời nắm bắt, tổng hợp, đề xuất các ý kiến từ Tổng cục du lịch, Hiệp hội du lịch, các cụm Câu lạc bộ các tỉnh, thành phố, các đơn vị trực thuộc, từ đó đề xuất, kiến nghị những cơ chế chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp du lịch, đặc biệt là doanh nghiệp trẻ, tạo điều kiện phục hồi, phát triển du lịch cũng như góp ý cho các đề án, dự án, quy hoạch về du lịch trước khi trình cấp có thẩm quyền xem xét, ban hành. 

Đặc biệt, trong cơ cấu tổ chức của Câu lạc bộ du lịch Việt Nam có Ban Phát triển Sản phẩm Tài nguyên Bản Địa với nhiệm vụ tìm kiếm các sản phẩm phục vụ du lịch, hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp địa phương, cũng như các cá nhân hoàn thiện các dự án, ý tưởng sản xuất các sản phẩm từ Tài nguyên Bản địa… 

Đây là chuỗi hoạt động hỗ trợ cho phong trào khởi nghiệp Quốc Gia, phù hợp với chỉ đạo của Chính Phủ trong việc đa dạng hóa các sản phẩm phục vụ du lịch. Góp phần quảng bá sản phẩm Việt Nam đến với du khách trong và ngoài nước.

Thu Hương – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.