Video Tin trong nước

Rà soát, siết chặt công tác PCCC khu nhà ở tập trung đông người

Sau vụ cháy tại chung cư mini ở phường Khương Đình, UBND TP. Hà Nội đã yêu cầu tất cả các địa phương thực hiện rà soát, kiểm tra công tác PCCC và xử lý vi phạm nếu có đối với loại hình nhà ở nhiều căn hộ, cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ.

22:37 - 15/09/2023

Rà soát, siết chặt công tác PCCC khu nhà ở tập trung đông người

Một yêu cầu cấp bách đối với công tác PCCC hiện nay là phổ biến kiến thức, kỹ năng thoát nạn đối với người dân đang sinh sống, làm việc tại các khu nhà ở nhiều căn hộ, nhà cho thuê để ở. Đây là nội dung được quận Hoàng Mai thực hiện ngay khi có chỉ đạo của Thành phố. Đồng thời, quận cũng tổ chức tổng kiểm tra việc chấp hành pháp luật về đất đai, quy hoạch, đầu tư, xây dựng, an toàn điện, an toàn về PCCC và CNCH đối với 100% chung cư mini, cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ trên địa bàn quản lý.

Theo Công an quận Hoàng Mai, đơn vị sẽ kiểm tra chuyên sâu về trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở, chủ hộ gia đình theo quy định Luật PCCC, đồng thời hướng dẫn về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với cơ sở này, cụ thể về các nội dung như ngăn cháy lan theo chiều ngang, chiều dọc công trình như đóng kín buồng thang bộ, ngăn cháy các khu vực có công năng khác nhau. Cùng với đó là rà soát hệ thống, thiết bị điện, quản lý sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt, chất dễ cháy, nổ, thiết bị sinh lửa, sinh nhiệt, sạc điện xe máy điện, xe đạp điện, thắp hương thờ cúng./.


Thực hiện: Cao Thắng - Chí Phương