Video Tin trong nước

Sa Pa sôi động với lễ hội mùa hè “Xứ sở của tình yêu”

Tối qua, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai, đã tổ chức Lễ hội Mùa hè Sa Pa năm 2024 với chủ đề “Xứ sở của tình yêu” thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế.
16:14 - 29/04/2024

Lễ hội Mùa hè Sa Pa được mở màn với lễ hội đường phố "Sa Pa - Xứ sở tình yêu" với chương trình diễu hành 10 xe kết hoa với các biểu tượng tình yêu và các cặp đôi cô dâu chú rể trong trang phục cưới của các dân tộc và màn trình diễn lễ hội đường phố với sự tham gia của gần 550 diễn viên, nghệ nhân của các dân tộc H’Mông, Dao, Tày Giáy, Xa Phó, Kinh của Sa Pa và dân tộc Lự, Thái Tam Đường - Lai Châu, biểu diễn trang phục dân tộc, cùng các điệu múa, điệu khèn đặc trưng. Nhân dịp này, sản phẩm du lịch “Điểm hẹn - Chợ tình Sa Pa” cũng ra mắt, tái hiện chợ phiên và chợ tình cuối tuần của Sa Pa xưa trong không gian văn hóa đậm sắc màu văn hóa của cộng đồng các dân tộc Sa Pa. Cũng trong khuôn khổ lễ hội mùa hè, thị xã Sa Pa tổ chức Lễ hội Ẩm thực Mường Hoa Sa Pa trưng bày các sản phẩm và món ăn đặc trưng, hoạt động trải nghiệm ẩm thực, trò chơi, biểu diễn văn hóa dân gian Tây Bắc.

Lễ khai mạc chuỗi sự kiện mùa hè tại trung tâm thị xã Sa Pa thu hút đông đảo người dân và du khách tham dự, hòa mình trong chương trình biểu diễn nghệ thuật sôi động, lôi cuốn với các tiết mục hát, múa dân tộc... 

Lễ hội mùa Hè Sa Pa 2024 sẽ kéo dài đến hết 30/6, với hàng loạt sự kiện đặc sắc, hứa hẹn sẽ tạo ra các sản phẩm du lịch hấp dẫn và thu hút khách du lịch khi đến với Sa Pa, góp phần quảng bá hình ảnh Sa Pa và văn hóa các dân tộc Sa Pa; đồng thời, khơi dậy niềm tự hào về truyền thống văn hóa các dân tộc đang sinh sống tại Khu du lịch quốc gia Sa Pa, tỉnh Lào Cai./.

Thực hiện: Vân Anh – Lê Hải