Video Tin trong nước

Sẵn sàng cho Hội nghị cấp cao Uỷ hội sông Mekong lần thứ 4

Hội nghị Cấp cao ủy hội sông Mê Công quốc tế lần thứ 4 khai mạc ngày hôm nay 5/4. Trước đó, Hội nghị Bộ trưởng chuẩn bị cho Hội nghị cấp cao của Ủy hội sông Mê Công quốc tế lần thứ tư đã được tổ chức vào ngày hôm qua 4/4 tại Vientiane, Lào.
19:29 - 05/04/2023

Sẵn sàng cho Hội nghị cấp cao Uỷ hội sông Mekong lần thứ 4

      Tại Hội nghị, các quốc gia thành viên đã thảo luận và thống nhất về dự thảo Tuyên bố chung của Hội nghị - Tuyên bố Vientiane để trình lên lãnh đạo cấp cao tại Hội nghị Cấp Cao Ủy hội sông Mê Công quốc tế vào ngày hôm nay 5 tháng 4 năm 2023. Bên cạnh đó, Hội nghị cũng đã đánh giá và ghi nhận những kết quả thực hiện Tuyên bố Siêm Riệp năm 2018, đồng thời xác định những thách thức và cơ hội để cùng nhau thảo luận phương hướng và những giải pháp cho việc thực hiện hiệu quả Hiệp định Mê Công 1995 trong thời gian tới.

     Tham dự Hội nghị, các Đối tác phát triển của Ủy hội đánh giá cao những kết quả đạt được của Ủy hội trong thời gian vừa qua, đặc biệt là thúc đẩy thực hiện Hiệp định Mê Công 1995, các thủ tục và hướng dẫn kỹ thuật, đặc biệt là Thủ tục thông báo, Tham vấn trước và Thỏa thuận và Hướng dẫn thiết kế cho các công trình thủy điện dòng chính; áp dụng Hướng dẫn đánh giá tác động môi trường xuyên biên giới cho các dự án trên cả dòng chính và dòng nhánh có khả năng có tác động xuyên biên giới./.

Thực hiện: Trần Tuấn - Hồ Hải/VOV-Vientiane (Lào)