Video Thế giới đó đây

Serbia trở thành điểm du lịch kiểm dịch phổ biến của người Ấn Độ

Du lịch kiểm dịch đang phát triển mạnh mẽ ở Serbia khi hàng nghìn du khách Ấn Độ lấy đất nước này làm nơi dừng chân trong hai tuần trước khi tiếp tục hành trình về phía Tây, đến các quốc gia có quy định kiểm dịch nghiêm ngặt.
21:45 - 04/08/2021

Ấn Độ đã ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 nhiều thứ hai thế giới sau Mỹ. Công dân Ấn Độ bị cấm nhập cảnh vào nhiều quốc gia trừ khi trước đó họ đã có hai tuần lưu trú ở một quốc gia khác. Và Serbia đã trở thành một điểm dừng chân phổ biến của người Ấn Độ vì nước này cho phép nhập cảnh miễn thị thực nếu đã được tiêm phòng và xét nghiệm âm tính với Covid-19. 

Họ cũng được yêu cầu cách li ít nhất bảy ngày đầu tiên ở Serbia, tùy thuộc vào điều kiện của quốc gia điểm đến và thực hiện một xét nghiệm Covid-19 khác sau khi kết thúc thời gian cách ly. Anh Tarek Mody quốc tịch Ấn Độ cho biết anh đã ở lại thủ đô của Serbia trên đường đến Canada.

Một du khách Ấn Độ khác cho biết anh quyết định chọn Serbia vì không cần thị thực và thích khám phá thủ đô Belgrade. Các chủ khách sạn Serbia cho biết hàng nghìn người Ấn Độ đã đến Belgrade vào tháng Bảy. Các khách sạn đã kín chỗ. Một quản lý khách sạn còn cho biết tất cả các khách sạn ở Belgrade đều có một số khách Ấn Độ. Theo Văn phòng Thống kê Serbia, tháng 6 vừa qua Serbia đã ghi nhận lượng khách du lịch tăng 48,4% so với cùng kỳ năm ngoái và số lượng khách lưu trú qua đêm tăng 39,3%.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.