Video Tin trong nước

Sôi nổi các hoạt động vui xuân, đón tết tại Trường Sa

Những ngày đầu Xuân Giáp Thìn 2024, dù ở xa đất liền, song Tết Trường Sa vẫn đậm đặc nét cổ truyền của dân tộc với các trò chơi dân gian, hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, đi lễ chùa ngày đầu năm…
08:18 - 11/02/2024

Đã trở thành nét văn hóa truyền thống đẹp của người Việt Nam, sáng mồng 1 tết, tại xã đảo Song Tử Tây, quân và dân trên đảo lại lên chùa thắp nhang, cầu sức khỏe, may mắn và hạnh phúc. Cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo cùng mong ước về khát vọng hòa bình, phát triển, giữ vững chủ quyền biển đảo.

Để tạo không khí ấm áp, tiếp thêm động lực cho quân và dân trên đảo, các hoạt động vui chơi truyền thống mang tính tập thể như kéo co, nhảy bao bố, thể thao…cũng được tổ chức hết sức sôi nổi; mang được nét đặc trưng của người dân vùng biển đảo, xây đắp thêm tình đoàn kết quân dân. (Băng Song Tử Tây – các hoạt động thể dục thể thao của lính đảo)

Đặc biệt, những tiết mục giao lưu văn nghệ, hái hoa dân chủ giữa quân và dân càng làm cho tình quân-dân thêm gắn bó. Chính những điều này đã để lại trải nghiệm thật đặc biệt về cái Tết nơi đảo xa.

Nơi tuyến đầu sóng ngọn gió của Tổ quốc còn nhiều khó khăn, song mỗi cán bộ, chiến sỹ Trường Sa luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Với các chiến sỹ, “Vui Xuân nhưng không quên nhiệm vụ,” trong bất kỳ hoàn cảnh nào thì người lính Trường Sa vẫn chắc tay súng để đất liền yên tâm đón chào năm mới./.

Thực hiện: Minh Quyên – Hoàng Thuyên