Video Tin trong nước

Tái hiện lễ hội Lùng Tùng của dân tộc Thái

Lễ hội Lùng Tùng là hình thức sinh hoạt văn hóa tín ngưỡng đặc biệt của đồng bào dân tộc Thái của vùng Than Uyên, tỉnh Lai Châu. Tuy nhiên, ngay tại Hà Nội, khán giả cũng được thưởng thức lễ hội Lùng Tùng này và được tái hiện lại vô cùng độc đáo.
16:40 - 24/03/2024

Tái hiện lễ hội Lùng Tùng của dân tộc Thái

Mang tính chất nghi lễ nông nghiệp, lễ hội Lùng Tùng (hay còn gọi là Lồng Tồng) gồm hai phần lễ và hội. Lễ hội có ý nghĩa gửi gắm những mong ước của con người cầu cho một năm mới mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, bản làng yên ấm, gia đình hạnh phúc.

 Lan tỏa những nét văn hóa của đồng bào dân tộc Thái, tại sự kiện tái hiện lễ hội Lùng Tùng, du khách Thủ đô sẽ được tham gia các trò chơi dân gian, giao lưu văn nghệ với những tiết mục mang đậm bản sắc dân tộc Thái như múa xoè Thái, đi cà kheo, nhảy sạp, hát mời rượu, thưởng thức ẩm thực….

Lễ hội Lùng Tùng là một nét đẹp văn hóa đặc sắc, thể hiện tín ngưỡng phồn thực của người Việt. Việc tái hiện lễ hội Lùng Tùng giữa lòng Thủ đô Hà Nội là hoạt động giao lưu, thể hiện tinh thần kết nối cộng đồng, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống, đậm đà bản sắc dân tộc.

Thực hiện: Vũ Vy - Hồng Thúy - Trọng Đại