Video Tin trong nước

Tập đoàn TH phấn đấu cung ứng sữa thương hiệu riêng tại Nga

Là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên đầu tư lớn và bài bản vào lĩnh vực chăn nuôi bò sữa tại Nga, đến nay, dự án của TH True Milk tại tỉnh Matxcơva đã hoàn thành giai đoạn I và mỗi ngày cung cấp cho người tiêu dùng 40 tấn sữa tươi.
15:38 - 22/07/2022

Ông Rasul Aliev - giám đốc điều hành trang trại tại tỉnh Matxcơva cho biết, công tác gieo trồng lúa mì, ngô để làm thức ăn cho bò đã được làm đúng quy trình, cây trồng phát triển tốt, vì vậy, hứa hẹn sẽ có một vụ mùa bội thu. Việc chăm sóc đàn bò và vắt sữa ở đây đều theo quy trình sản xuất hiện đại, đem lại những lít sữa nguyên liệu có chất lượng tốt. 

Cùng đoàn công tác của Đại sứ quán Việt Nam tại Nga đến thăm cơ ngơi đầu tư của Tập đoàn TH ở tỉnh Matxcơva, từ khu tập kết máy móc nhập khẩu, những cánh đồng lúa mỳ rộng lớn, đến trang trại bò sữa, khu vực nuôi bê con, theo quy trình khép kín và hiện đại, Đại sứ Đặng Minh Khôi hết sức ấn tượng về quy mô của dự án. Đại sứ cho rằng, đây là minh chứng sinh động về hợp tác hiệu quả giữa Việt Nam và LB Nga.

Với mục tiêu “mang ly sữa Việt ra thế giới” TH đã đầu tư ra nước ngoài từ năm 2015, bắt đầu từ nước Nga, với dự án đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tại Nga, có tổng nguồn vốn đầu tư lên tới 2,7 tỷ USD. Đây cũng là dự án lớn nhất của Việt Nam đầu tư sang Nga tính đến thời điểm này.

Anh Tú - Đặng Cường / VOV Moscow

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.