Video Thế giới đó đây

Tây Ban Nha siết chặt quy định đeo khẩu trang trước làn sóng du khách đổ về các bãi biển

Ngày 31/3, Tây Ban Nha bắt đầu thắt chặt quy định đeo khẩu trang ở những không gian ngoài trời và trong nhà khi không đảm bảo khoảng cách an toàn 1.5m, trong bối cảnh ngày càng có nhiều khách du lịch quay trở lại các bãi biển ở Tây Ban Nha.
21:16 - 31/03/2021

Hiện nay, một số khu vực tại Tây Ban Nha yêu cầu mọi người phải đeo khẩu trang khi đến và rời khỏi bãi biển. Tuy nhiên theo quy định mới, du khách cũng không được phép tháo khẩu trang khi đang ở trên bãi biển.

Tại hòn đảo du lịch nổi tiếng Mallorca, nơi hàng nghìn du khách Đức đã đến đây để nghỉ lễ Phục Sinh, mọi người đều hoan nghênh quyết định này.

Tại Mallorca, các quy định hạn chế khá nghiêm ngặt. Các quán bar và nhà hàng phải đóng cửa từ 17h chiều. Mallorca là một trong những điểm đến yêu thích của người dân Đức trong thời gian gần đây, khi Tây Ban Nha dần nới lỏng các hạn chế. 

Du khách đến đây phải xét nghiệm Covid-19. Những người có kết quả xét nghiệm dương tính sẽ phải cách ly tại khách sạn Palma Bay, nơi từng được sử dụng như một bệnh viện dã chiến trong đợt bùng phát dịch đầu tiên vào năm ngoái.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.