Video Thế giới đó đây

Thái Lan biến những vạch kẻ đường thành tác phẩm 3D

Thái Lan đang thử nghiệm một giải pháp sáng tạo nhằm giảm số vụ tai nạn giao thông cho người đi bộ, bằng cách vẽ những hình ảnh 3D trên những làn đường dành cho người đi bộ, để buộc các tài xế phải quan sát kỹ lưỡng hơn.
15:31 - 28/11/2019

Bên ngoài ngôi trường Wat Bueng Thong Lang ở ngoại ô thủ đô Bangkok của Thái Lan, những học sinh băng qua đường trông giống như đang đi trên những tấm ván gỗ nổi trên đường. Đây chính là tác phẩm 3D do hơn 50 sinh viên và tình nguyện viên thực hiện tại vạch chỉ đường dành cho người đi bộ nằm ở lối vào chính của trường.

Đây là tác phẩm thứ 6 của nhóm tình nguyện viên này đã hoàn thành trong nỗ lực cải thiện vấn đề an toàn đường bộ. Bên cạnh việc sơn màu lại những vạch chỉ đường đã phai màu, nhóm tình nguyện viên còn sáng tạo thêm những hình vẽ 3D sáng tạo, thậm chí cả hình một hướng đạo sinh khổng lồ với tín hiệu dừng các phương tiện giao thông.

Theo số liệu thống kê trong vòng 4 năm qua của Văn phòng An ninh Y tế Quốc gia Thái Lan, đã có hơn 10.600 vụ tai nạn liên quan đến người đi bộ ở Thái Lan, khiến 900 người thiệt mạng. Các cuộc khảo sát cho thấy, khoảng 90% người dân được hỏi cho biết, họ cảm thấy không an toàn khi sang đường, ngay cả khi có vạch chỉ đường.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.