Video Thế giới đó đây

Thăm thành phố “Thâm Quyến Xanh”

Từ một làng chài nhỏ, Thâm Quyến trở thành đặc khu kinh tế cách đây 40 năm. Dân số của thành phố là 13 triệu người với GDP 2,69 nghìn tỷ NDT. Hướng phát triển xanh đã đưa thành phố này trở thành một trong những điểm sáng về môi trường của Trung Quốc, được mệnh danh là “Thâm Quyến Xanh”.
22:06 - 27/08/2020

Công viên đất ngập nước Yanluo đã trở thành một điểm thu hút khách du lịch, được chú ý bởi hệ sinh thái và môi trường mà con người và nước cùng tồn tại hài hòa.

Công viên đất ngập nước Yanluo chỉ là một phần nhỏ trong chương trình kiểm soát ô nhiễm sông Maozhou. Con sông được xếp vào danh sách những con sông ô nhiễm tồi tệ nhất ở khu vực đồng bằng sông Châu Giang vào năm 2015. Kể từ đó, thành phố đã có những nỗ lực phi thường trong việc làm sạch lưu vực sông.

Từ năm 2016, thành phố đã xây dựng khoảng 6.359 km hệ thống ống dẫn nước thải, mở rộng 8 nhà máy lọc nước, nâng cấp 30 nhà máy lọc nước và xây dựng 34 công trình xử lý nước thải.

Thâm Quyến là nơi đầu tiên xóa bỏ được các vùng nước ô nhiễm hôi thối bên trong thành phố vào cuối năm 2019, trở thành hình mẫu trong việc kiểm soát ô nhiễm đô thị.

Thành phố đã tập trung vào phát triển xanh, biến quận Dapeng New trở thành một quận sinh thái đặc biệt, được xếp hạng đầu tiên trong số 125 đơn vị cấp quận của tỉnh trong 5 năm liên tiếp về chỉ số sinh thái và môi trường, với chỉ số PM2.5 thấp hơn tiêu chuẩn trung bình quốc gia trong sáu năm liên tiếp.

Chất lượng cao về sinh thái và môi trường của quận Dapeng New đã thúc đẩy việc bảo vệ, phát triển và sử dụng các nguồn tài nguyên sinh thái trong toàn thành phố. Thành phố tiếp tục xây dựng một khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng ven biển đẳng cấp thế giới. Hệ sinh thái và môi trường xanh – sạch – đẹp của thành phố của nó đã tạo một môi trường đáng sống cho người, đồng thời hỗ trợ phát triển nền kinh tế xanh.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.