Video Tin trong nước

Thành công của một kỳ thi đặc biệt

Kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập tại Hà Nội năm nay có thể nói là một kỳ thi đặc biệt khi hoàn thành mục tiêu kép vừa đảm bảo an ninh thi cử vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch.
19:03 - 30/06/2021

Trước kỳ thi, rất nhiều tình huống bất thường đã được tính toán và diễn tập để chủ động ứng phó đặc biệt trong công tác phòng chống dịch. 

Nhờ chuẩn bị chu đáo và diễn tập với mọi tình huống nên khi kỳ thi diễn ra mọi việc đã được sắp xếp hợp lý, nhanh chóng và hiệu quả, từ việc ứng phó với thời tiết bất lợi, phân luồng giao thông và giám sát việc biện pháp 5K của Bộ Y tế. Thậm chí là việc bố trí phòng thi riêng cho 1 thí sinh vì có nhiệt độ cơ thể cao trên 37 độ như tại điểm thi của trường THCS Lê Ngọc Hân.  

Mặc dù phải thi bốn môn gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Lịch sử nhiều hơn 1 môn so với năm ngoái song thời gian làm bài của các môn thi được rút ngắn, đề thi thiết kế phù hợp, công tác chấm thi được tiến hành khẩn trương, nhanh chóng. Chỉ sau 2 tuần, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã công bố kết quả thi của thí sinh và điểm trúng tuyển vào tất cả các trường THPT công lập trên địa bàn Hà Nội sớm hơn 2 ngày so với dự kiến. 

Trải qua một kỳ thi, dấu ấn rõ nét chính là công tác chỉ đạo sát sao của cả hệ thống chính trị, Ban Chỉ đạo thi của thành phố và địa phương, sự tích cực của các em học sinh và sự đồng thuận của toàn dân trên địa bàn thành phố. Các em đã bước qua một kỳ thi quan trọng để bước tiếp tới tương lai. Còn với thành phố Hà Nội cũng thêm tự tin với thành công của cuộc thi này để tiếp tục có sự chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông sắp diễn ra vào đầu tháng 7 tới đây.

Thực hiện: Duy Hưng – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.