Video Tin trong nước

Thanh niên và phụ nữ đi đầu trong cuộc chiến thanh toán bệnh lao vào năm 2030

Tại buổi lễ mít tinh nhân ngày Thế giới phòng chống bệnh lao 24/3/2020, một trong những đối tượng được đưa vào chương trình hành động truyền thông nhằm nâng cao nhận thức cho cộng đồng về bệnh lao là lực lượng thanh niên và phụ nữ.

21:14 - 24/03/2020

Dựa trên nhạc của bài hát "Để Mị nói cho mà nghe" của nhóm DTAP, gồm 3 nhạc sỹ Thịnh Kainz, Kata Trần và Tùng, Hà My Phó Chủ tịch Chi hội Thanh niên Hội Phổi Việt Nam và các bạn đồng nghiệp đã sáng tác lời mới “Để Mị nói về bệnh lao”, truyền đi đầy đủ thông điệp truyền thông về bệnh lao, nhằm nâng cao kiến thức cho cộng đồng.

Chương trình Chống lao Quốc gia đặt ra mục tiêu năm nay có ít nhất 20 triệu phụ nữ trong 20 triệu gia đình Việt Nam có kiến thức và thực hành bảo vệ chính gia đình họ không mắc lao. Bên cạnh đó 10 triệu thanh niên và 100% học sinh bậc tiểu học có kiến thức và thực hành về công tác phòng, chống lao.

Nhân ngày Thế giới Phòng chống bệnh lao 24/3, Hội Phổi Việt Nam thành lập Chi hội Phụ nữ và Chi hội Thanh niên, đây sẽ là nòng cốt trong công tác tuyên truyền hướng dẫn phòng, chống lao đến từng hội viên Hội Phụ nữ và Thanh niên Việt Nam trong toàn quốc, hướng tới mục tiêu thanh toán bệnh lao vào năm 2030.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.