Video Tin trong nước

Thành phố Hồ Chí Minh cần đẩy nhanh hơn nữa tốc độ tiêm vaccine cho người dân

TP. Hồ Chí Minh cần thúc đẩy nhanh hơn nữa việc tiêm chủng, giữ vùng xanh, vùng an toàn. Đây là yêu cầu của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống Covid-19 tại cuộc họp trực tuyến với TP. Hồ Chí Minh diễn ra chiều nay (2/8).
19:51 - 02/08/2021

Báo cáo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, những ngày qua thành phố không phát hiện thêm ổ dịch mới trong cộng đồng, đồng thời số ca nhiễm ghi nhận hàng ngày đã giảm đáng kể so với trước đó. Số ca khỏi bệnh mới nhất đến thời điểm này là 34.000 ca. 

Mặc dù tình hình dịch đang đang có dấu hiệu chững lại, nhưng để có thể làm tốt công tác dập dịch triệt để và hiệu quả TP. HCM đề nghị chính phủ, Bộ Y tế hỗ trợ thêm 7.000 y bác sỹ, điều dưỡng. Bên cạnh đó, kiến nghị các đơn vị tiếp tục hỗ trợ thêm thời gian hoặc cử nhân sự thay phiên để đảm bảo nhân sự phục vụ cho công tác điều trị.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống Covid-19 nhận định, mặc dù tình hình dịch tại TP. HCM đã chững lại, số ca mặc mới giảm nhưng chưa phải là dấu hiệu khả quan bởi thực tế nguy cơ vẫn còn tiềm ẩn rất lớn trong cộng đồng. Vì vậy, thành phố cần đẩy nhanh hơn nữa việc tiêm chủng cho người dân, giữ vững vùng xanh, vùng an toàn. 

Phó Thủ tướng cũng lưu ý thêm, thành phố cần quan tâm hơn tới vấn đề an sinh cho người dân, mở thêm nhanh tổng đài 1022 hỗ trợ cho người dân vùng tâm dịch, đáp ứng nhu yếu phẩm thiết yếu. Đồng thời, siết chặt hơn nữa việc đi lại của người dân từ vùng dịch về quê nguyên tắc an toàn như đón công dân từ nước ngoài về, đảm bảo tuyệt đối an toàn, không để lây lan trong cộng đồng. 

Thực hiện: Huy Vinh – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.