Video Tin trong nước

Thị trường bất động sản sẽ khởi sắc trong năm 2023

Bước sang quý II, quý III/2023, thị trường BĐS sẽ dần phục hồi, phát triển lành mạnh hơn, minh bạch hơn. Đây là nhận định của nhiều chuyên gia tại: Diễn đàn “Dự báo thị trường bất động sản 2023” do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với Hiệp hội Bất động...
00:06 - 24/12/2022

Thị trường bất động sản sẽ khởi sắc trong năm 2023

Trong 3 ngày liên tiếp từ 12-14/12, Thủ tướng Chính phủ đã ký 3 Công điện về cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế", "về thị trường trái phiếu doanh nghiệp" và Công điện "về tháo gỡ khó khăn cho thị trường BĐS và phát triển nhà ở" để chỉ đạo xử lý các vấn đề cấp bách của nền kinh tế và thị trường bất động sản. Theo các chuyên gia những chỉ đạo quyết liệt, kịp thời của Thủ tướng Chính phủ sẽ tạo ra những thay đổi căn bản để phục hồi và phát triển thị trường bất động sản Việt Nam. 

Chia sẻ tại diễn đàn nhiều ý kiến cho rằng: Ngay sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, tâm lý của doanh nghiệp và thị trường đang dần được phục hồi và vững tâm hơn để vượt qua thách thức. Các doanh nghiệp BĐS, các doanh nghiệp có liên quan đang tích cực, chủ động cơ cấu lại các phân khúc khách hàng, các sản phẩm, giá cả, thời hạn thanh toán, phương thức thanh toán... phù hợp, khả thi, thuận lợi cho khách hàng, người dân, nhất là những đối tượng có nhu cầu thực sự và có tính khả thi.

Lãnh đạo Hiệp hội BĐS Việt Nam dự báo, bước sang quý II, quý III/2023, thị trường BĐS sẽ dần phục hồi, phát triển lành mạnh hơn, minh bạch hơn và chuẩn mực hơn nhờ những bước tiến về môi trường pháp lý; triển vọng tăng trưởng kinh tế khả quan cùng với đà tăng trưởng của các hoạt động thương mại, đầu tư, tiêu dùng; cùng với việc các vướng mắc trên dần được tháo gỡ./.


Thực hiện: Tiến Dũng - Minh Quân