Video Thế giới đó đây

Thủ đô của Cuba mở cửa trở lại các bãi biển

Thủ đô La Habana của Cuba đã bắt đầu mở cửa trở lại các bãi biển và con đường dọc bờ biển nổi tiếng Malecon, sau nhiều tháng phải đóng cửa do đại dịch, trong bối cảnh tỷ lệ lây nhiễm giảm dần và chiến dịch tiêm chủng tăng tốc trên khắp cả nước.
20:12 - 01/10/2021

Việc nới lỏng các hạn chế là một bước nhằm chuẩn bị cho quốc gia Carbie bước vào mùa du lịch cao điểm, vốn là nguồn thu nhập ngoại tệ lớn thứ 2 của Cuba. Chính quyền La Habana cũng cho phép người dân tập thể dục ở những nơi công cộng.

Tuần trước, các nhà hàng, quán bar và địa điểm công cộng khác đã được phép mở cửa trở lại ở 8/15 tỉnh của Cuba nhưng vẫn bị giới hạn công suất hoạt động.

Bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19 và các lệnh trừng phạt của Mỹ, Cuba đã chìm trong cuộc khủng hoảng kinh tế trầm trọng do vắng khách du lịch và giảm nguồn thu từ nước ngoài, dẫn đến tình trạng thiếu thuốc men, thực phẩm và các hàng hóa khác.

Hiện hơn 80% dân số Cuba đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine ngừa Covid-19 và khoảng 50% người dân được tiêm phòng đầy đủ.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.