Video Tin trong nước

Thu gọn bớt dải phân cách để người dân dễ di chuyến trên tuyến Nguyễn Trãi (Hà Nội)

Trong 2 ngày cuối tuần vừa qua, Sở Giao thông vận tải TP. Hà Nội đã triển khai thí điểm phân làn cứng trên tuyến đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân. Tuy nhiên, tình hình giao thông tại tuyến đường này vẫn chưa được cải thiện.
19:28 - 08/08/2022

Trong sáng thứ 2 đầu tuần, lưu lượng giao thông từ hướng Hà Đông đến Ngã Tư Sở khá đông, người dân vẫn chưa quen với sự xuất hiện của giải phân cách cứng nên ô tô vẫn đi vào phần đường của xe máy và xe bus; xe máy vẫn đi vào phần đường của ô tô. Tại các nút giao cắt, các phương tiện ra vào, chuyển làn khiến giao thông lộn xộn. Thậm chí nhiều xe máy còn đi ngược chiều bất chấp nguy hiểm để tránh tắc đường.

Những điểm có giao thông phức tạp nhất là 2 khu vực từ hầm chui Nguyễn Trãi hướng về Ngã Tư sở và đoạn chuẩn bị lên cầu vượt Ngã Tư Sở. Các cơ quan chức năng đã phải liên tục theo dõi quá trình tổ chức giao thông trên tuyến này để đánh giá kỹ các tồn tại, bất cập của phương án thí điểm và đề xuất điều chỉnh cho phù hợp.

Các chuyên gia cho rằng, nếu phân làn không hợp lý, thì việc ùn tắc còn nghiêm trọng hơn và để thực hiện được việc phân làn, phải có làn đường hợp lý, ít ngã tư, ít giao cắt, đèn tín hiệu giao thông cũng phải hợp lý và đặc biệt là nâng cao ý thức của người dân.

Thu Hương – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.