Video Tin trong nước

Thủ tướng chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4

Sáng nay, (5/5), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, diễn ra sau 4 tháng dồn sức đẩy lùi Covid-19.
12:26 - 05/05/2020

Phiên họp tập trung nghe báo cáo và thảo luận tình hình kinh tế - xã hội tháng 4, thảo luận và cho ý kiến Nghị quyết của Chính phủ về tháo gỡ khó khăn, giải ngân vốn đầu tư công, phục hồi sản xuất kinh doanh.

Phát biểu khai mạc phiên họp, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, đẩy lùi được dịch Covid-19 là một bước rất quan trọng, tuy nhiên việc trọng tâm hiện nay là đẩy mạnh sản xuất kinh doanh. 

Quốc tế đã đánh giá cao sự cố gắng phòng chống dịch một cách kịp thời của Việt Nam, nhưng Thủ tướng lưu ý dịch bệnh luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, do vậy không được chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch. Vào ngày 7/5 tới đây, Chính phủ, thường trực Chính phủ và Ban chỉ đạo phòng chống dịch Quốc gia sẽ họp để có một số biện pháp mới nhằm nới lỏng hơn nữa, tạo thuận lợi hơn nữa để tiếp tục thực hiện mục tiêu kép vừa bảo vệ sức khỏe người dân, vừa thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế.

Thủ tướng nhấn mạnh, phục hồi phát triển các hoạt động kinh tế - xã hội là yêu cầu cấp thiết của nền kinh tế, do vậy cuộc họp cần tập trung ưu tiên khởi động lại nền kinh tế, thúc đẩy phát triển, bên cạnh đó cũng cần chú ý công tác phòng chống dịch. Thủ tướng yêu cầu Bộ Kế hoạch và đầu tư đưa ra một số nội dung trong nghị quyết của Chính phủ để các cấp, các ngành thảo luận để sau phiên họp, sẽ ban hành Nghị quyết nhằm thúc đẩy sự phát triển của đất nước sau dịch Covid-19, đáp ứng mong mỏi của nhân dân./.

Thực hiện: Vũ Khuyên-Chí Phương

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.