Video Tin trong nước

Thủ tướng chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8

Sáng nay (4/9), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8/2020 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 8 và 8 tháng năm 2020, tình hình kinh tế xã hội năm 2020 và dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021.
14:27 - 04/09/2020

Trong tháng 8, cả nước đã tập trung mọi nỗ lực tiếp tục thực hiện mục tiêu kép, vừa kiểm soát dịch Covid-19 hiệu quả, với nhiều giải pháp mới, hạn chế tối đa sự bùng phát đợt 2 của dịch trong năm 2020, vừa đẩy mạnh các giải pháp hỗ trợ phục hồi tăng trưởng kinh tế, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công bằng nhiều hành động cụ thể qua các đoàn công tác của lãnh đạo Chính phủ và hội nghị trực tuyến với các địa phương. 

Trong bối cảnh khó khăn do đại dịch, nhiều hoạt động kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 đã được tổ chức trang trọng, hiệu quả, phát huy mạnh mẽ tinh thần và truyền thống dân tộc. Do chưa có thuốc đặc trị và vaccine mới ở giai đoạn thử nghiệm nên tình hình kinh tế toàn cầu và kinh tế - xã hội trong nước vẫn còn gặp nhiều khó khăn, cung cầu thế giới giảm mạnh, mất việc làm và giảm thu nhập ngày càng lan rộng. 

Phát biểu tại phiên họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, tuy dịch kéo dài nhưng đến nay vẫn có nhiều tấm lòng nhân ái và các đóng góp của nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp tiếp tục xuất hiện, sự vào cuộc với nỗ lực, cố gắng của toàn Đảng, toàn quân thể hiện rất rõ. Thủ tướng cũng đề nghị các thành viên cần xem xét một cách đầy đủ những tồn tại, khó khăn tại các bộ ngành, địa phương để đề xuất những giải pháp cụ thể phát triển kinh tế xã hội.

Với tinh thần quyết tâm thực hiện mục tiêu kép, phải kích thích cả cung và cầu vì hiện cả cung và cầu vẫn còn yếu do thời kỳ dịch bệnh, Thủ tướng yêu cầu chính sách kinh tế, chính sách tài khóa, chính sách tiền tệ phải phát huy hiệu quả hơn nữa đối với tiêu dùng, đầu tư xuất khẩu, đồng thời thúc đẩy ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo, áp dụng mô hình phương thức mới, đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong trạng thái bình thường mới./.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.