Video Tin trong nước

Thủ tướng dự kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập ngành ngoại giao

Sáng nay, Bộ Ngoại giao kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập ngành ngoại giao (28/8/1945-28/8/2020) và Đại hội thi đua yêu nước giai đoạn 2020-2025. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự buổi lễ.
19:21 - 27/08/2020

Trong suốt 75 năm trưởng thành và phát triển, dưới sự lãnh đạo của Đảng và sự dìu dắt trực tiếp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngành ngoại giao Việt Nam luôn đồng hành cùng dân tộc, phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân, góp phần quan trọng vào những thắng lợi vẻ vang trong lịch sử hào hùng của dân tộc. 

Hiện Việt Nam đã thiết lập quan hệ ngoại giao với 189/193 quốc gia thành viên Liên hợp quốc; thiết lập được khuôn khổ quan hệ ổn định, lâu dài với 30 đối tác chiến lược, toàn diện, tạo nền tảng vững chắc để Việt Nam cùng các nước nâng tầm hợp tác vì lợi ích của mỗi nước và vì hòa bình, hợp tác vì lợi ích của mỗi nước và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những kết quả đã đạt được của ngành ngoại giao. Thủ tướng nêu rõ, ngay cả trong bối cảnh dịch bệnh Covid gây ảnh hưởng không nhỏ đến triển khai công tác đối ngoại, nhưng cán bộ ngành ngoại giao luôn nỗ lực cố gắng, được bạn bè quốc tế đánh giá cao.

Thủ tướng lưu ý với những kết quả đã đạt được ngành ngoại giao có quyền tự hào nhưng không được chủ quan, tự mãn vì chặng đường phía trước còn dài, nhiều khó khăn. tình hình diễn biến đại dịch Covid-19 còn phức tạp, tác động đến sức khỏe cộng đồng, kinh tế xã hội của nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam, môi trường thế giới tiếp tục nổi lên nhiều biến động phức tạp, nhất là cọ sát địa chiến lược giữa các cường quốc, sẽ có rất nhiều những việc khó phức tạp đòi hỏi cán bộ ngành ngoại giao tuyệt đối trung thành với lập trường nguyên tắc đối thoại của Đảng, nhà nước về giữ vững độc lập tự chủ. 

Cán bộ ngành ngoại giao cũng cần xây dựng nền ngoại giao hiện đại cả về lực lượng, nội dung và phương thức hoạt động, trên cơ sở kế thừa truyền thống ngoại giao Việt Nam và tư tưởng ngoại giao Hồ Chí Minh. Đồng thời ngành ngoại giao chủ động, tích cực thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo, thích ứng năng động trước những chuyển biến nhanh của tình hình để hoàn thành được vai trò đặt ra đối với ngành trong giai đoạn mới.

Tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao Huân chương Độc lập cho một số cán bộ có thành tích xuất sắc của ngành ngoại giao. Trước khi dự lễ kỷ niệm, Thủ tướng cùng lãnh đạo các bộ ngành và lãnh đạo ngành ngoại giao đã khai trương và tham quan Nhà truyền thống, không gian trưng bày tranh các Bộ trưởng Ngoại giao.

Thực hiện: Vũ Khuyên – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.