Video Tin trong nước

Thưởng thức ẩm thực 3 miền giữa lòng Thủ đô

Văn hóa ẩm thực Việt Nam rất phong phú, đa dạng, trong không gian ẩm thực ba miền tại Hoàng Thành Thăng Long người dân và du khách đã được thưởng thức ẩm thực 3 miền chuẩn vị khi những đặc sản vùng miền quy tụ về Thủ đô.
16:23 - 30/01/2024

Một không gian ẩm thực thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế. 

Những đặc sản 3 miền được mang đến đây không chỉ để giới thiệu quảng bá mà còn là cơ hội để người dân Thủ đô và du khách thập phương tìm hiểu và thưởng thức ẩm thực của các vùng, miền trên cả nước như bánh cuốn Thanh Hóa, phở Hà Nội…

Mỗi món ăn được đưa giới thiệu tại đây đều gửi gắm một câu chuyện về bản sắc, sự giao thoa hương vị cuộc sống, làm nổi bật nét riêng biệt của ẩm thực các vùng miền nước ta. Từ đó giúp du khách trong nước và quốc tế có thể cảm nhận văn hoá ẩm thực tết Việt quý giá và nét đẹp dư vị ẩm thực nổi bật từ Bắc vào Nam.

Những thức quà ba miền không chỉ phản ánh văn hóa bản địa của mỗi vùng, miền mà còn chứa đựng hồn cốt văn hóa của dân tộc và đặc trưng của mỗi địa phương. Việc quy tụ được nhiều gian hàng ẩm thực địa phương ngay tại Thủ đô những ngày này vừa để quảng bá giới thiệu nền ẩm thực đa dạng, phong phú của nước ta, vừa góp phần lan tỏa bản sắc văn hóa đặc trưng của 3 miền Bắc – Trung – Nam./.

Thực hiện: Vân Anh – Chí Phương