Video Tin trong nước

Tiếp tục quảng bá hình ảnh, văn hóa, con người Việt Nam qua kênh ngoại giao

Bộ trưởng Bộ NG Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh, hoạt động ngoại giao văn hóa không chỉ giúp nâng cao quảng bá hình ảnh của đất nước, con người VN ra thế giới và ngược lại, qua giao lưu văn hóa chúng ta cũng tiếp thu những tinh hoa văn hóa của thế giới.
14:56 - 19/03/2024

Theo các đại biểu, trong chiến lược ngoại giao văn hóa cần chú trọng đến truyền bá văn hóa Việt Nam, dạy tiếng Việt cho người nước ngoài ở Việt Nam và người Việt Nam ở nước ngoài, xây dựng dựng một số trung tâm văn hóa Việt Nam ở nước ngoài đúng theo quan điểm của Đảng và Nhà nước.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định, nhiệm vụ trọng tâm này đã được Bộ triển khai rất tích cực, đích thân Bộ trưởng còn kiểm tra giám sát các hạng mục trưng bày góc Việt Nam ở nước ngoài. Riêng vấn đề dạy tiếng Việt, Bộ đã hỗ trợ hơn 70.000 các loại sách giáo khoa, nhiều văn hóa phẩm tiếng Việt.

Phát biểu tranh luận, đại biểu Nguyễn Quang Huân, Đoàn Bình Dương nhấn mạnh, Bộ ngoại giao cần làm rõ việc thực hiện Nghị quyết 08 của Trung ương hay Nghị quyết 82/2023 của Chính phủ cũng như việc nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cơ quan đại diện và thương mại của Việt Nam tại nước ngoài trong công tác quảng bá văn hóa.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn cũng khẳng định, Bộ sẽ có những tham mưu để tiếp tục nâng cao hiệu quả của Chiến lược Ngoại giao Văn hóa, trong đó đóng góp tích cực vào việc xây dựng thương hiệu các địa phương, kết hợp ngoại giao văn hóa với ngoại giao kinh tế, nhất là trong hoạt động của các lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước ra nước ngoài cũng như nỗ lực quảng bá mạnh hình ảnh văn hoá, con người Việt Nam ra thế giới./.

Thực hiện: Huy Vinh - Quốc Hùng