Video Tin trong nước

Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ

Vài ngày trở lại đây, người dân bắt đầu ra ngoài đường nhiều hơn mặc dù chưa hết hiệu lực của Chỉ thị 16 về cách ly xã hội. Đây là vấn đề đáng lo ngại bởi nếu người dân ra đường đông thì việc lây nhiễm trong cộng đồng là khó có thể ngăn chặn.
21:32 - 09/04/2020

Trong bối cảnh có dự báo về việc có thể ghi nhận trường hợp nhiễm Covid-19 tại cộng đồng liên quan đến một số ca bệnh có lộ trình di chuyển phức tạp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu phải tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 về cách ly xã hội, không để hiện tượng người dân ra đường nhiều khi chưa hết thời gian cách ly xã hội.

Tại cuộc họp, Thường trực Chính phủ nghe báo cáo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống Covid-19 về tình hình lây lan dịch trong cộng đồng, trong đó có BN số 243 ở Mê Linh (Hà Nội) và tình hình thực hiện Chỉ thị 16 về cách ly trong xã hội khi mà hiện nay số lượng người ra đường đông, nhiều người không đeo khẩu trang. Trước tình hình đó, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống Covid-19 đã đề nghị Thủ tướng chỉ đạo các địa phương tăng cường quản lý, hạn chế người dân ra khỏi nhà khi không cần thiết. Chỉ đạo các tỉnh, thành phố xiết chặt quản lý phòng lây nhiễm Covid-19 tại các khu công nghiệp; Tiếp tục hạn chế nhập cảnh đối với công dân Việt Nam đăng ký trở về nước được xem xét sau ngày 15/4, trừ một số trường hợp đặc biệt như công dân mắc kẹt tại các sân bay do việc cấm nhập cảnh của các nước hoặc các tình huống đặc biệt khác; Cho phép Bộ Y tế được sử dụng kinh phí do chính phủ cấp để mua 200.000 khẩu trang y tế hỗ trợ Bộ Y tế Lào và bán cho Lào một số khẩu trang, trang thiết bị phòng hộ theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ Y tế Lào; Cho phép Bộ Y tế được trao đổi hỗ trợ một số Bộ Y tế các nước đã giúp đỡ Việt Nam rất nhiều trước đây nhưng hiện nay khó khăn do đại dịch Covid-19; bên cạnh đó Chỉ đạo Quốc gia phòng chống Covid-19 cũng đề nghị Thủ tướng chỉ đạo các tỉnh, thành phố tổ chức hiến máu nhân đạo vì hiện nay lượng máu đã gần cạn kiệt.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.