Video Tin trong nước

Tình hữu nghị Việt - Séc qua triển lãm ảnh “Việt Nam đổi mới và phát triển”

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2020) và 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - CH Séc (1950-2020), Đại sứ quán Việt Nam tại CH Séc phối hợp với các cơ quan thường trú tại Praha tổ chức triển lãm ảnh “Việt Nam đổi mới và phát triển”.
19:48 - 04/09/2020

Triển lãm gồm 75 bức ảnh, tượng trưng cho 75 năm lịch sử đấu tranh anh dũng và phát triển của Việt Nam. Với chủ đề “ Việt Nam đổi mới và phát triển”, triển lãm đã giới thiệu tới khách tham quan về một đất nước Việt Nam tươi đẹp, năng động và phát triển. Việt Nam cũng là quốc gia có tài nguyên thiên nhiên phong phú, người dân đôn hậu, chất phác và giàu tình cảm. Đây cũng là những hình ảnh tư liệu quý giá thể hiện mối quan hệ hữu nghị truyền thống lâu bền giữa hai quốc gia Việt Nam – Cộng hòa Séc.

Triển lãm gồm nhiều bức ảnh tư liệu lịch sử quý giá như chuyến thăm của Chủ tịch Hồ Chí Minh tới Tiệp Khắc, các cuộc gặp song phương của lãnh đạo cấp nhà nước Việt Nam – Cộng hòa Séc, tình cảm và sự hỗ trợ quý báu của nhân dân Séc dành cho Việt Nam trong công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước ; cũng như tình cảm gắn bó và trách nhiệm của cộng đồng người Việt đối với quê hương thứ hai là Cộng hòa Séc. 

Đây là thông điệp quan trọng về tình hữu nghị truyền thống giữa hai dân tộc, để hai quốc gia cùng trân trọng những giá trị lịch sử và vun đắp cho mối quan hệ hai bên mãi vững bền./.

Thực hiện: Hải Đăng - Văn Huy/VOV Praha

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.